น้ำหมากเม่า เครื่องดื่มผลไม้ไทยสารพัดประโยชน์ จากสกลนคร

Food & Beverage , MAKERS , Uncategorized

 

อีกหนึ่งเครื่องดื่มสำหรับสายสุขภาพ “น้ำหมากเม่า” ผลไม้ดังขึ้นชื่อจากภาคอีสาน โดยเฉพาะจังหวัดสกลนคร น้ำผลไม้สกัดจากผลมะเม่า หรือจะเรียกให้อินเตอร์ขึ้นมาหน่อยก็คือผล ‘ไทยบลูเบอร์รี่’ นั่นเอง สรรพคุณของมะเม่านี้มีอยู่เต็มต้นตั้งแต่ราก ใบ ผล แต่ในวันนี้เราจะมีพูดถึงผลมะเม่าที่นำมาสกัดเป็นน้ำกัน จะมีอะไรบ้าง รับรองว่าอ่านแล้วอยากจะรีบไปสั่งมาดื่มกันแน่นอน

มาเริ่มกันที่อย่างแรก สำหรับใครที่กลัวแก่ บอกเลยว่าน้ำหมากเม่านี้ต้องมีติดบ้านกันเลย เพราะน้ำหมากเม่ามีสารแอนโทไซยานิน (Anthocyanin) ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ขจัดสารพิษออกจากร่างกาย และยังช่วยชะลอความแก่ชราได้อีกด้วย ทั้งยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง เพราะผลมะเม่าอุดมไปด้วยวิตามิน ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน C, B1, B2 และ E และสำหรับใครที่กลัวโรคมะเร็ง ขอบอกว่าสรรพคุณจากมะเม่ายังช่วยป้องกันโรคมะเร็งได้อีกด้วยนะ นอกจากนี้น้ำหมากเม่ายังช่วยบำรุงสายตา เป็นยาระบาย ช่วยฟอกโลหิต บำรุงหลอดเลือด ขับเสมหะ รวมทั้งหมดนี้แล้วก็บอกได้เลยว่าสำหรับผู้ที่ดื่มน้ำหมากเม่าเป็นประจำ จะทำให้ดูสวยเปล่งปลั่งอ่อนเยาว์ สุขภาพดีอย่างแน่นอน

ใครเริ่มสนใจอยากจะหาน้ำหมากเม่ามาติดบ้านไว้ดื่มกันแล้ว วันนี้เราก็มีน้ำหมากเม่าแท้ๆจากถิ่นสกลนครมาแนะนำกันด้วย “วิสาหกิจชุมชนแปรรูปน้ำผลไม้ช้างพลังสอง สกลนคร” ต้องบอกว่าน้ำหมากม่าจากที่นี่ เป็นน้ำหมากเม่าแท้จากเกษตรกรจริงๆ เพราะวิสาหกิจชุมชนนี้ เขาเริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการปลูกต้นมะเม่า ดูแลใส่ใจ และคัดสรรผลมะเม่ามาสกัดเป็นน้ำพร้อมดื่ม มั่นใจได้ในรสชาติความเข้มข้น และคุณภาพของผลไม้รวมถึงน้ำสกัด ใครอยากดูแลสุขภาพด้วยน้ำหมากเม่าจาก วิสาหกิจชุมชนแปรรูปน้ำผลไม้ช้างพลังสอง สกลนคร ก็เข้าไปสอบถามกันได้เลยที่ https://web.facebook.com/otoppremiumthai

 

ติดต่อ วิสาหกิจชุมชนแปรรูปน้ำผลไม้ช้างพลังสอง

เบอร์โทรศัพท์ : 095-6627948

ที่อยู่ : 3 ม.8 ต.สร้างค้อ อ.ภูพาน จ.สกลนคร