เครื่องหนังหรรษา กับ Nerb Handcrafted

ถ้าพูดถึงเครื่องหนังหลายๆ คนคงนึกถึงกระเป๋า รองเท้า อะไรประมาณนั้น แต่ชาวคราฟต์รู้หรือเปล่าว่า “หนัง” สามารถเป็นได้มากกว่าที่คิด!!

จากงานอดิเรกสุดรัก หมวย นราทิพย์ แก่นมาสี กับแบรนด์ “Nerb Handcrafted” ที่ผันตัวจากพนักงานออฟฟิศมาสร้างแบรนด์เครื่องหนังสุดแหวกแนว โดยเรียนรู้จากครูระดับโลกอย่าง Google และ YouTube จนได้ผลงานไม่เหมือนใคร แรงบันดาลใจเกิดจากสิ่งของรอบตัว ผลงานชิ้นแรกของแบรนด์ อย่างเคสมือถือที่ทำจากหนังล้วน ผ่านการปรับแต่ง ลดข้อเสีย และเติมเอกลักษณ์ลงไป ทำให้มีคนให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ จนต้องบอกลางานประจำอย่างเต็มตัว

แบรนด์ถ่ายทอดเทคนิกที่เป็นตัวตน และไม่ซ้ำใคร โดยได้ไอเดียเด็ดจากเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่แสดงถึงความทันสมัย ลองเอางานหนังมารวมเข้ากับ Gadget ต่างๆ แล้วใช้จินตนาการสุดสร้างสรรค์ออกแบบดีไซน์ที่แปลกใหม่ และต้องตอบโจทย์การใช้งาน โดยให้ความสำคัญที่วัตถุดิบอย่างหนังออร์แกนิกที่ผ่านกรรมวิธีฟอกแบบธรรมชาติ เน้นการใช้หนังแบบ 100% รวมเข้ากีบฝีมือที่จัดจ้านมากยิ่งขึ้น

Instagram นี่แหละคือสตูดิโอโชว์ผลงานที่ดีที่สุด ลูกค้าหลักๆ ของแบรนด์จะเป็นชาวต่างชาติ ที่ให้ความสำคัญกับคุณค่าของงานคราฟต์ และกระแสของคนไทย ที่ต้องการความ Unique ก็หันมาให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากขึ้น ทำให้ Nerb Handcrafted เป็นแบรนด์ที่มี Lifestyle ตรงใจ แม้จะผลิตได้ช้า แต่ก็ทำออกมาได้เรื่อยๆ อย่างมีความสุข เพราะได้ทำสิ่งที่ชอบจากสมอง และสองมือของตัวเอง สร้างความสุขให้ผู้รับที่อุดหนุนสินค้าของทางแบรนด์

นอกจากที่เล่ามานี้ทางแบรนด์ยังได้รับโอกาสที่ดีจากแหล่งฟอกหนังมีชื่อในประเทศต่างๆ ที่ส่งหนังมาเพื่อใช้ในการรีวิว ส่วนทางแบรนด์ก็ได้ผลงานที่หลากหลาย ถือเป็นการ Co-Working ที่สร้างกำไรให้ทั้งสองฝ่าย แม้จะไม่ได้มีต้นทุน หรือฝีมือ แต่การ Learning By Doing นั้นเป็นจริง เพราะไม่ว่าใครก็มีความสร้างสรรค์ แต่หากขาดการฝึกฝนก็คงเป็นจริงไม่ได้ เช่นเดียวกับแบรนด์ Nerb Handcrafted ที่ทำให้ได้เห็นว่าช้าไม่กลัว เอาชัวร์ไว้ก่อน เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการสร้างธุรกิจ ไม่ว่าขนาดเล็กหรือใหญ่ ค่อยๆ เรียนรู้เพิ่มพูนฝีมือ ปล่อยให้ลูกค้ามองดูพัฒนาการที่กำลังก้าวไปข้างหน้าของแบรนด์ เพราะผลตอบแทนของความพยายามมักจะมาในรูปแบบของการซื้อแล้ว กลับมาซื้ออีกเสมอ

 

อ้างอิง : www.blisby.com

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Nerb Handcrafted

Categories: Lifestyle