สินค้า OTOP ขึ้นชื่อ ในงานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จังหวัดสระแก้ว

ถ้าพูดถึงงานฝีมือ งานสร้างสรรค์ งานที่ทำจากความตั้งใจ เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงสินค้า OTOP อย่างแน่นอน นั่นทำให้สินค้า OTOP ประจำจังหวัด เป็นสินค้าที่คนมักนำไปเป็นของฝาก หรือของขวัญให้กับคนที่รักในโอกาสสำคัญต่างๆ เพราะเป็นงานที่ผ่านการทำด้วยฝีมือ นำของขึ้นชื่อ หรือภูมิปัญญาท้องถิ่น มาต่อยอดสินค้าให้เกิดมูลค่าเพิ่มขึ้น

ทางเพจ Craft ‘N’ Roll Thailand มีโอกาสได้เข้าร่วมงานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่จังหวัดสระแก้ว ซึ่งมีสินค้า OTOP ขายมากมาย เรามาดูกันว่ามีสินค้าชิ้นไหนบ้างที่น่าสนใจ

🌰 ขอเริ่มกันที่ของกิน ขนมที่หลายคนชื่นชอบกันก่อนเลยกับขนมเปี๊ยะบ้านอรปรียา มีจุดเด่นที่นำผลผลิตที่มีคุณภาพอย่างมันหวานญี่ปุ่นจากไร่ไปแปรรูปเป็นขนมเปี๊ยะมงคล7ไส้ เป็นขนมของฝากโอทอปที่ขึ้นชื่อของอำเภอคลองหาด น่ากินมากทีเดียว

null
null
.
🍬เดินกินเพลินๆ หรือจะเป็นของฝากก็ดีกับกระยาสาทรยายนก ล๊อกเก้า ขนมกระยาสาทร หอมกะทิสด กรอบหวานมันอร่อย ทำสดๆ ทุกวัน ทำเอง ชิมเอง แต่อยากให้ทุกคนได้ชิม ตัวขนมสามารถเก็บได้นาน ไม่ต้องรีบกินให้หมดภายในงาน แม้ความอร่อย จะทำให้อดใจไม่อยู่

null
.
👜พักของกิน มาพบกับของใช้ที่ต้องถูกใจใครหลายๆ คนกันบ้างอย่างเยาวลักษณ์กระเป๋าสาน งานฝีมือของเขาไม่ธรรมดาเลยครับ มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ มีทั้งประเป๋าสานขนาดใหญ่ที่ไปพกไปใบเดียวก็ได้ของครบทั้งตลาด, กระเป๋าสานสำหรับแก้วเก็บความเย็น พกพาแก้วได้สะดวกมากยิ่งขึ้น หรือจะเป็นกระเป๋าถือสวยๆ ขนาดกำลังพอดี ใช้ออกเที่ยวก็สวย ไปงานก็โดดเด่น ใครที่กำลังมองหาของฝาก หรือกระเป๋าสำหรับใช้งานเองต้องห้ามพลาดเยาวลักษณ์กระเป๋าสานเลยครับ

null
null
.
🛍ส่วนอีกร้านที่ไม่อยากให้พลาดเลย คือ OTOP Outlet สระแก้ว ร้านที่รวมสินค้าที่น่าสนใจไว้มากมาย ทั้งของใช้น่ารักๆ อย่างพัดสาน, กระเป๋าใส่เหรียญ, พวกกุญแจ และขนมทานเล่น แต่สิ่งที่โดดเด่นจนทำให้เราไม่อยากให้ผู้ร่วมงานพลาด คือ “ผ้าขาวม้ามาลัยกร” พวงมาลัยที่ทำจากผ้าขาวม้า ไม่เหมือนใคร ใช้เป็นของขวัญได้ทุกเทศกาล ถูกใจผู้รับอย่างแน่นอน
null
null
null
.
ภายในงานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่จังหวัดสระแก้วยังมีสินค้า OTOP ทั้งของกินและของใช้อีกมากมาย ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีความสนุกจากศิลปิน และนิทรรศงานให้ได้ชมกัน ตัวงานยังคงจัดต่อเนื่องถึงวันที่ 29 เมษายน 2566 ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว

null

Saek Teankrim
Content Creator
Categories: Business , Eat & Drink , Events