รีวิว ร้าน O’ glee : The joy of the craft beer community

O_Glee-15

 

นอกเหนือจากย่านเอกมัย-ทองหล่อแล้ว อารีย์ก็เป็นอีกหนึ่งแหล่งที่มีทั้งร้านอาหาร คาเฟ่และร้านนั่งดริงค์นั่งชิลล์เก๋ๆ อยู่มากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้น ก็คือ โอกลี  (O’glee) ร้านเบียร์ร้านเล็กๆ ที่ตั้งอยู่ภายในซอยอารีย์ 1 ที่นำเสนอเบียร์คราฟท์หลากหลายรูปแบบ รวมทั้งอาหารอร่อยๆ ในบรรยากาศที่อบอุ่นและสุดแสนเป็นกันเอง

โอกลี เป็นร้านที่คุณบั๋ม พรลภัส อามระดิษ และคุณพีซ จรัสวรรณ กิตติสุนทรากุล ร่วมกันก่อตั้งขึ้น โดยการสนับสนุนของครอบครัว ซึ่งเริ่มเปิดมาตั้งแต่เดือนตุลาคมปี 2014 ซึ่งทั้งคู่มีแนวคิดว่าอยากทำร้านอาหารที่ให้บรรยากาศสบายๆ อยากให้ทุกคนที่เข้ามามีความสุข อบอุ่นใจ คล้ายมาเที่ยวสังสรรค์กันที่บ้านเพื่อนและมาพบกันด้วยความสนุกสนาน ซึ่งสิ่งเหล่านี้ได้สะท้อนออกมาตั้งแต่สไตล์การตกแต่งร้าน การเลือกอาหารและเครื่องดื่ม ไปจนถึงการบริการ ที่แม้ร้านจะไม่ใหญ่โตและไม่ได้หรูหราหรือเนี้ยบจัด แต่ทุกรายละเอียดแสดงถึงตั้งใจ รวมถึงการบริการด้วยตนเองและอัธยาศัยไมตรีของเจ้าบ้านทั้งสองที่แสดงออกต่อลูกค้าทุกคนอย่างใส่ใจ ล้วนแสดงความเป็นตัวตนของโอกลีที่มีเสน่ห์อย่างที่ใครก็ยากจะเลียนแบบ

 

O_Glee-5

O_Glee-2

 

ครั้งแรกที่ได้ไปสัมผัสโอกลี บรรยากาศของร้านอาจชวนให้นึกถึงผับสไตล์อังกฤษหรือไอริช แต่คุณบั๋มที่ออกแบบตกแต่งร้านเองบอกว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะให้ร้านไปในแนวทางใดแนวทางหนึ่ง สไตล์ของร้านเกิดจากการผสมผสานเอาความชอบส่วนตัวในหลายๆ อย่างมารวมกัน ด้านนอกร้านใช้สีเขียวสดใสและกรุกระจกใส ส่วนด้านในตกแต่งแบบมีกลิ่นอายแนว Industrial Chic ด้วยผนังอิฐสีส้มที่แต่งให้ดูคล้ายผนังของตึกเก่า แต่รายละเอียดการตกแต่งอื่นๆ แฝงความเป็น Cottage House  แบบบ้านชนบทอังกฤษอยู่ด้วย ร้านนี้จึงมีทั้งบรรยากาศของความเก่าแบบคลาสสิค ออกแนวดิบนิดๆ แต่ก็แสดงออกถึงความอบอุ่นและเป็นมิตรอยู่ในตัว

 

O_Glee-21

O_Glee-24

 

ในส่วนของอาหาร ส่วนใหญ่เป็นเมนูง่ายๆ แต่ก็ผ่านการเลือกมาแล้วอย่างพิถีพิถันว่าควรจะเป็นอาหารที่รับประทานง่ายแต่รสชาติดี และเข้าคู่กับเบียร์ได้เกือบทุกชนิด ด้วยความที่คุณบั๋มเป็นคนชอบดื่มเบียร์และค่อนข้างมีประสบการณ์ในการดื่มได้ลองชิมมาหลากหลายแบรนด์ทั่วโลก เขารู้สึกประทับใจในเบียร์คราฟท์ด้วยรสชาติและความหลากหลาย จนกลายมาเป็นส่วนสำคัญอย่างหนึ่งของโอกลี

 

O_Glee-115  O_Glee-81O_Glee-18  O_Glee-44

 

เบียร์คราฟท์ของที่นี่มีให้เลือกหลากหลายสไตล์ ทั้ง IPA, Wheat Beet, Stout รวมถึงเบียร์สัญชาติเยอรมันและเบลเยี่ยม ที่คอยหมุนเวียนเปลี่ยนกันมาเรื่อยๆ โดยมีเสิร์ฟทั้งแบบขวดและแบบ Tap ซึ่งแม้จะมีเพียงแค่ 4 Tap แต่ก็ผ่านการคัดสรรมาแล้วอย่างดี โดยแต่ละวันก็จะมีชื่อเบียร์เขียนแจ้งไว้บนกระดานดำกลางร้าน แต่ถ้าใครยังไม่เจอเบียร์ที่ถูกใจ หรือไม่ค่อยคุ้นเคยกับเบียร์คราฟท์ ก็อย่าได้ลังเลใจที่จะสามารถสอบถามถึงเบียร์ตัวอื่นหรือบอกสไตล์ของเบียร์ที่คุณชอบ ทางร้านจะให้คำแนะนำเรื่องเบียร์แบบต่างๆ ให้เหมาะกับคุณ ซึ่งคุณบั๋มแนะนำว่า ถ้าคุณเปิดใจให้กับอะไรใหม่ๆ ได้มากเท่าไร คุณก็จะได้สัมผัสกับรสชาติที่แตกต่างและแปลกใหม่มากขึ้นเท่านั้น และนั่นคือเสน่ห์อย่างหนึ่งของเบียร์คราฟท์

 

O_Glee-3

 

Don’t Miss

Foods

สำหรับเมนูอาหารของโอกลี เน้นอาหารที่หลากหลาย มีตั้งแต่อาหารไทย อาหารอิตาเลียน หรืออาหารสไตล์ผับที่กินง่ายทั้งคนไทยและต่างชาติ และแน่นอนว่าเข้ากับเบียร์ได้เกือบทุกประเภท

 

  1. เฟรนช์ฟรายส์กระเทียม มันฝรั่งชิ้นหนาที่นำกระเทียมเจียวมาคลุกเคล้ากับเนยแล้วโรยพาเมซานชีส ทำให้เฟรนช์ฟรายส์ง่ายๆ กลายเป็นหนึ่งในเมนูโปรดของเราที่โอกลี

O_Glee-32

 

  1. ยำไก่กรอบ อาหารสไตล์ไทยๆ กับรสชาติที่แซ่บจัดจ้านเหมาะกับเป็นอาหารแกล้มเบียร์ เนื้อไก่ที่ทอดจนกรอบแต่ยังคงความนุ่มข้างใน ปรุงรสด้วยน้ำยำรสเด็ด เสริมความมันด้วยเม็ดมะม่วงหิมพานต์ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งจานที่น่าลิ้มลอง

O_Glee-39

 

  1. ไส้กรอกหมูเยอร์มันรวมย่าง ไส้กรอกเนื้อแน่นเน้นๆ หลากหลายรสชาติที่นำมาย่าง เสิร์ฟร้อนๆ พร้อมมันบดเนื้อเนียนอร่อย จิบคู่กับเบียร์ Pale Ale คือความลงตัวทางรสชาติ

O_Glee-106

 

  1. ฟิช แอนด์ ชิพ อีกหนึ่งเมนูคลาสสิค ที่ความอร่อยไม่ธรรมดา กับเนื้อปลาที่สดอร่อย นุ่มลิ้น ชุบแป้งทอดจนเหลืองกรอบนอกนุ่มในพอดี ปลาทอดที่ออกรสเค็มนิดๆ ยิ่งบีบมะนาวและกินคู่กับทาร์ทาร์ซอส อร่อยฟินเลยทีเดียว

O_Glee-137

 

Drinks

ลิสต์เบียร์ของที่นี่จะหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันไปเกือบทุกวัน แต่ช่วงที่เราไปรีวิวและเลือกเบียร์มาแนะนำกัน3 ตัว คือ

  1. Lervig LA Galaxy IPA (ABV.6.5%) จากนอร์เวย์ เบียร์ตัวนี้ทำจากมอลต์จากข้าวบาร์เล่ย์ที่คั่วจนได้กลิ่นคาราเมล และมีกลิ่นผลไม้เปรี้ยวนิดๆ บอดี้แน่น ค่อนข้างขม เหมาะกับจับคู่กับเฟรนช์ฟรายส์กระเทียมที่มีความมันและรสออกเค็ม

O_Glee-117

 

  1. Deschutes Golden River Ale (AVB. 4%) นำเข้าจากอเมริกา บอดี้ไม่หนักมาก ฟองนุ่มละเอียด มีกลิ่นแบบฟรุตตี้ ที่หอมแตะจมูก พร้อมกับรสชาติของ Whole cone hops เป็นเบียร์ที่ดื่มง่ายมาก เหมาะสำหรับใครที่อยากดื่มอะไรเบาๆ หรือเพิ่งจะเริ่มทำความคุ้นเคยกับเบียร์คราฟท์ อาหารที่เข้าคู่กับเบียร์ตัวนี้ คือ ยำไก่กรอบรสเด็ด

O_Glee-89

 

  1. De Molen Hop & Liefde (Pale Ale Citra) (ABV. 4.8%) เบียร์เพลเอลสัญชาติเนเธอร์แลนด์ ให้กลิ่นและรสเปรี้ยวแบบเกรปฟรุตและเลมอนค่อนข้างชัด มีกลิ่นหอมแบบดอกไม้และหญ้าบางๆ ขมปานกลาง บอดี้เบา ดื่มง่ายและให้ความสดชื่น เหมาะกับจับคู่กับอาหารประเภทไส้กรอก

O_Glee-123

 

O_Glee-133

 

ใครที่ชื่นชอบอาหารอร่อย อยากนั่งจิบเบียร์คราฟท์ดีๆ ในบรรยากาศที่สนุกสนานเป็นกันเอง แนะนำให้ลองมาที่โอกลีสักครั้ง แล้วคุณคงจะหลงเสนห่์ความชิลล์ของร้านนี้ได้ไม่ยาก  ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 17.30 น. ถึงเที่ยงคืน

 

Contact:

18/1 ซ. อารีย์ 1 ถ. พหลโยธิน สามเสนใน พญาไท กทม. 10400

โทร. 026195354

Facebook: O’glee – โอกลี

 

Categories: all , Eat & Drink