Hayra : Appetizer Pairing with Weizen Beer

Craft N Roll มาทั้งทีต้องไม่ทำธรรมดา งาน “Pairing Dinner Night” ครั้งนี้เราจัดเต็มทั้งอาหารและเบียร์คราฟท์สุดพิเศษ ที่สร้างสรรค์กันด้วยไอเดียที่นำเสนอความเป็นไทย โดยนำเอา “ป่าหิมพานต์” มาเป็นธีม และคัดสรรวัตถุดิบมาปรุงกันอย่างสุดฝีมือ ทั้งฝั่งเชฟและบริวเวอร์ ทีมงานเลยขอถือโอกาสแนะนำเมนูแพร์ริงสำหรับค่ำคืนพิเศษของเรา เริ่มต้นกันด้วยอาหารเรียกน้ำย่อยเบาๆ กับ 5 เมนูที่เชฟได้ไอเดียมาจาก “เหรา” สัตว์หิมพานต์ที่มีลักษณะคล้ายจระเข้ผสมกับนาค โดยเชื่อกันว่าสามารถอยู่ได้ทั้งบนบกและในน้ำ ซึ่งนำมาต่อยอดความคิดสร้างสรรค์จนกลายมาเป็น 5 เมนูพิเศษ เริ่มต้นจาก “เมี่ยงปูนิ่มทอดกรอบ” กับรสชาติและกลิ่นที่ครบเครื่องสมุนไทยแล้วเติมความครีเอทให้เมนูนี้ด้วยน้ำเมี่ยงกลิ่นราสเบอร์รี เมนูถัดมาคือ “ขนมปังหน้าชีสต้มยำหอยเชลล์” ขนมปังบรูสเกต้าที่ดัดแปลงมาใช้ครีมรสต้มยำ ท้อปปิ้งด้วยหอยเชลล์ มอสซาเรลล่าชีสแล้วนำไปอบ รสชาติเปรี้ยวแบบต้มยำ มันๆชีส


DSCF2644

DSCF2645

เมนูที่ 3 เป็น “เบคอนพันถั่วพูท็อปปิ้งพะแนงมาโย” ทีเด็ดอยู่ตรงซอสที่ใช้มายองเนสผสมกับพริกแกงพะแนงทานกับเบคอนพันถั่วพู รสชาติก็จะออกเปรี้ยวหวาน หอมกลิ่นพริกแกง จานที่ 4 เสิร์ฟด้วย “ยำสาหร่ายหน้าหมูย่างตะไคร้พริกไทยดำ” ที่นำเอาหมูไปซูวีนานถึง 2 ชั่วโมง จนได้เนื้อนุ่มกำลังดี ทานคู่กับยำสาหร่าย และเมนูสุดท้ายในเซตนี้คือ “สะเต๊ะแซลมอนซอสมะเขือเทศซัลซ่า” ใช้ปลาแซลมอนนำเข้าจากนอร์เวย์มาทำสะเต๊ะในชิ้นพอดีคำแล้วราดด้วยน้ำอาจาดที่ผสมแอปเปิ้ล ให้กลิ่นหอมและรสชาติที่กลมกล่อม

DSCF2647 DSCF2649DSCF2651

ในส่วนของเบียร์คราฟท์ที่เลือกมาแพร์ริงกับ appetizer ของเรา คือ Weizen ที่ค่อนข้างเบา ดื่มง่ายและมีกลิ่นหอมของกล้วย เหมาะกับการเริ่มต้นเรียกน้ำย่อย โดยมีเบียร์คราฟท์ไทย 3 แบรนด์ดังมาให้คุณได้เลือก ได้แก่

Five Human กับ Craft ‘N Roll Weizen ABV. 4.5 – 5.5% ที่ผลิตขึ้นมาเฉพาะสำหรับงานนี้เท่านั้น กับความพิเศษของกลิ่นและรสชาติเบียร์ที่แตกต่างจาก Weizen แบบปกติตรงที่รสชาติไม่หวานมาก มีรสขมติดปลายมาตัดเลี่ยน แล้วลดกลิ่นกล้วยแต่เพิ่มก้านพลูให้ได้กลิ่นอโรมานิดๆ ให้เข้ากับบรรยากาศของงาน

Red Stone มาพร้อมกับ Weizen ABV 4.8% ที่รสชาติซับซ้อนขึ้น ความพิเศษอยู่ที่การใช้ฮ็อป 2 ตัวที่แตกต่างกัน เริ่มด้วยรสขมจากฮ็อป ตัวแรกที่ทิ้งด้วยความหวานปลายลิ้นแล้วตบท้ายด้วยรสขมอีกครั้งจากฮ็อปตัวที่สอง และเพิ่มมอลต์เป็น 4 ตัว จากปกติที่ใช้แค่ 3 ตัว ทำให้ได้ตัวบอดี้ ฟอง และความหวานของเบียร์มากขึ้น แล้วยังพิถีพิถันในการต้มแบบไล่อุณหภูมิเพื่อดึงความหวานของมอลต์แต่ละตัว และเพิ่มกลิ่นความเป็นฟรุ้ตตี้จากมะม่วง

ปิดท้ายกันด้วย เบียร์จากแบรนด์น้องใหม่ Wizard Brew จากพัทยากับ Weizen ABV.5 % เบียร์ที่ได้กลิ่นยีสต์ ฮ็อปบางๆ และกลิ่นกล้วย รสชาติที่เบาและดื่มง่าย อันเป็นเอกลักษณ์ของเบียร์สไตล์นี้

DSCF2673

Weizen ทั้ง 3 ตัวจาก 3 แบรนด์เหมาะกับการกินคู่กับอาหารทั้ง 5 ชนิด แต่แม้จะเป็น Weizen เหมือนกัน แต่แน่นอนว่าแต่ละแบรนด์ก็มีเอกลักษณ์ด้านรสชาติที่ปรุงขึ้นมาไม่เหมือนกัน ซึ่งคงจะทำให้คุณได้สนุกสนานไปกับการได้ลิ้มรสชาติที่แตกต่างกันไปเมื่อได้ลองแพร์ริ่งกับ appetizer ทั้ง 5 จาน แต่…..อย่าชิมเพลินจนไม่เหลือเผื่อเมนูอาหารและเบียร์พิเศษที่ยังรอให้คุณได้ค้นพบความอร่อยอีกมากมายในงานของเรา….

 

Hayra01-01-01

 

เมนู Beer & Food Pairing สำหรับงาน Pairing Dinner Night รายการอื่นๆ

 

ติดตามรายละเอียดของงาน Pairing Dinner Night และจองบัตรได้ที่

Craft ‘N Roll : Pairing Dinner Night

Facebook: Craft ‘N Roll Thailand

Categories: