อัพเดตเทรนด์ Digital Marketing 2018

อัพเดตเทรนด์การตลาดในปี 2018 ที่เป็นตัวช่วยในการสร้างแบรนด์ของชาวคราฟต์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเลือกใช้วิธีการโฆษณา หรือการเลือกใช้สื่อให้ถูกจุด และสามารถปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ได้ทันก่อนใคร

 

ก้าวเข้าสู่ยุคของ VDO Content ที่มาพร้อมคุณภาพคับแก้ว

ในตอนนี้ไม่ว่าแบรนด์ไหนๆ ก็ครีเอทคอนเทนต์ที่เน้นปริมาณมากกว่าคุณภาพ กลุ่มคนดูก็มักจะเป็นกลุ่มเดิมๆ ซึ่งในปีหน้าคอนเทนต์จะเน้นคุณภาพมากขึ้น ทำให้ต้องใช้ต้นทุนในการผลิตมากตามไปด้วย และจะมีตัวชี้วัดยอดความสนใจที่ชัดเจน รูปแบบคอนเทนต์ที่มีเพียงตัวหนังสือ และภาพประกอบ จะพ่ายให้แก่คอนเทนต์วิดีโอที่มีกระแสมาแรงตั้งแต่ต้นปี 2017 ซึ่งในปีหน้านี้จะก้าวเข้าสู่ยุคของวิดีโอคอนเทนต์อย่างเต็มตัว

 

คืนชีพให้เว็บไซต์


คอนเทนต์มักจะถูกโพสในเฟซบุ๊ก เมื่อเวลาผ่านไปก็ถูกลืม ซึ่งทำให้หลายๆ แบรนด์หันมาทำเว็บไซต์เพื่อจัดเก็บคลังคอนเทนต์เอาไว้ให้เป็นระเบียบ และใช้ยอดวิวเป็นตัววัดความนิยมทางการขาย เมื่อเว็บไซต์กลับมาฮิตอีกครั้งก็ทำให้โฆษณาบนหน้าเว็บไซต์พุ่งสูงมากขึ้น และเกิดการแย่งชิงพื้นที่โฆษณาบนโลกออนไลน์จากแบรนด์ต่างๆ ถือเป็นช่วงปีทองของพอร์ทัลเว็บ (Portal Web) ทั้งหลายที่จะได้รับผลตอบแทนจากการลงโฆษณาที่เพิ่มขึ้น

 

หมดเวลาของแล็ปท็อปอย่างสมบูรณ์

โทรศัพท์เข้ามาเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของทุกคน สะดวก พกพาง่าย แถมพร้อมด้วยความสามารถรอบด้านเทียบเท่าแลปท๊อป ซึ่งโทรศัพท์สามารถเชื่อมต่อกับโซเชียลมีเดียได้ง่าย และคล่องตัว โดยมีแอปพลิเคชันที่ตอบสนองอย่างเฟซบุ๊ก และอื่นๆ ที่ได้รับประโยชน์ไปเต็มๆ ด้วยค่าโฆษณาที่สูงขึ้น แต่แบรนด์ก็ยอมจ่ายเพื่อเพิ่มการเข้าถึงให้กับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะเน้นทำการขายแบบซื่อตรงมากขึ้น

 

ปี 2018 เป็นปีที่มองเห็นความเปลี่ยนแปลงในการทำตลาดได้หลายอย่าง ตัวแบรนด์เริ่มเข้าใจความเป็นไปในการทำตลาดบนออนไลน์ ซึ่งส่วนของงานคราฟต์การขายสินค้าอิงกับไลฟ์สไตล์มากกว่าความต้องการของตลาด จำเป็นต้องดึงกลุ่มลูกค้าให้อยู่หมัด ซึ่งนี่เป็นแนวทางที่ช่วยให้สามารถวางแผนการตลาดได้อย่างเข้าใจผู้บริโภค และเตรียมพร้อมรับการตลาดยุคดิจิทัลที่กำลังจะก้าวเข้ามาเป็นส่วนสำคัญในการทำตลาดอีกด้วย

 

ภาพประกอบ : Freepik.com

Categories: Business