อัพเดทเทรนด์แฟชั่นดีไซน์ในงาน STYLE BANGKOK FAIR 2017

เทรนด์แฟชั่นดังคำกล่าวของเจ้าแม่แฟชั่นระดับโลก Coco Chanel “Fashion changes but Style endures แฟชั่นเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่สไตล์ไม่เคยเปลี่ยน” เป็นการแสดงถึงตัวตนที่ไม่มีใครเหมือน เราจะพาชาวคราฟต์ไปเปิดโลกโลดแล่นกับไลฟ์สไตล์แฟชั่นที่สดใหม่ไม่เหมือนใคร ในโซนของงานแสดงสินค้าแฟชั่น และเครื่องหนัง (BIFF&BIL) พร้อมทั้งอัพเดทเทรนด์แฟชั่นที่น่าสนใจไปพร้อมๆ กัน

 

ในส่วนของสินค้าแฟชั่นอย่างเสื้อผ้าในงานนี้จะเน้นการขายสไตล์ตัวตนของแบรนด์เป็นหลัก ซึ่งบรรยากาศในงานก็จะรวมแบรนด์ที่หลากหลายสไตล์เอาไว้มากมาย ซึ่งเทรนด์ยังคงไม่ได้มีความเปลี่ยนแปลงมากนักจากช่วงต้นปีที่ผ่านมา ยังคงเน้นที่การผสานธรรมชาติเข้ากับยุคสมัย และมีการนำงานหัตถกรรมพื้นบ้านที่มีอยู่มาสร้างให้เกิดมูลค่ามากยิ่งขึ้น โดยยังคงเน้นความเรียบง่าย และสีเอิร์ธโทนที่สามารถสวมใส่ได้ง่าย แต่ดีไซน์ไม่ธรรมดา

 

เครื่องประดับหลายๆ แบรนด์น่าจับตามองเป็นอย่างมาก หลายแบรนด์เน้นความมินิมอล ที่บาง และเรียบมากขึ้น โดยแรงบันดาลใจจากหลายๆ แบรนด์ยังคงให้ความสำคัญกับความสวยงามอย่างธรรมชาติ แต่เลือกใช้รูปทรงที่แปลกตาให้ความโดดเด่นมากขึ้น แต่สวมใส่ได้ง่ายเข้าได้กับเสื้อผ้าหลากหลายแบบ

 

กระเป๋าและรองเท้าก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะนอกจากจะใช้หนังแท้คุณภาพดีแล้ว บางแบรนด์ยังประยุกต์มาใช้วัสดุทดแทนอื่นๆ ไม่ว่าจะยางพารา หรือผ้าซึ่งยังมีการนำเทคนิกงานฝีมือหลายๆ อย่างไม่ว่าจะเป็นการย้อม ทอ ซึ่งทำให้ได้เห็นเทกเจอร์ที่หลากหลาย รวมถึงรูปทรงที่เรียบง่าย แต่มีฟังค์ชั่นการใช้งานที่ครบครัน

 

โซนของงานแสดงสินค้าแฟชั่น และเครื่องหนัง (BIFF&BIL) เรียกได้ว่ามีครบทุกมิติของสินค้าแฟชั่น ทั้งเสื้อผ้า เครื่องประดับ และเครื่องหนังต่างๆ ที่มีทั้งสินค้าจากแบรนด์ในท้องตลาด และแบรนด์ดีไซนเนอร์หลากหลายแบรนด์ ที่มีจุดร่วมคล้ายๆ กันคือ การใช้รูปทรงที่ง่าย ใช้สีคุมโทน และให้คุณค่ากับงานฝีมือของไทย ซึ่งถือเป็นทิศทางที่ดีในการเริ่มต้นส่งเสริมงานหัตถกรรมพื้นบ้าน ให้กลับมาเห็นคุณค่า และให้ความสำคัญกับความละเอียด และฝีมือประณีตที่เป็นเอกลักษ์ของประเทศไทย

ขอบคุณภาพประกอบจาก : Style Bangkok Fair

Categories: