ชราสร้างภาพ กับ JAI CRAFTDESIGN

Craft n’ Roll จะพาชาวคราฟต์ไปรู้จักกับแบรนด์ที่หยิบเอางานศิลปะฝีมือของผู้สูงอายุมาเพิ่มมูลค่า และสร้างจุดยืนที่เข้มแข็งพร้อมรับสถานการณ์การเปลี่ยนไปสู่สังคมผู้สูงอายุ ภายใต้แบรนด์ JAI CRAFTDESIGN โดย ณภัทร เขียวชะอุ่ม ที่มองเห็นช่องทางสร้างคุณค่าให้แก่ผู้สูงอายุ เปลี่ยนภาพวาดสีน้ำฝีมือคุณพ่อมาเป็นงานศิลปะที่สวมใส่ได้

จุดเริ่มต้นของแบรนด์เริ่มจากการที่เห็นคุณพ่อได้กลับมาทำสิ่งที่รักในวัยเกษียณ นั่นคือการวาดภาพสีน้ำที่แม้เวลาจะผ่านไปนานแต่ฝีมือการวาดก็ไม่ได้ตกลงไปแม้แต่น้อย จึงเริ่มมองหาไอเดียเพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับงานศิลปะของคุณพ่อ โดยนำภาพวาดมาเปลี่ยนเป็นงานศิลปะที่สวมใส่ได้ ด้วยการทำผ้าพันคอเป็นอย่างแรก

 

 

หัวใจหลักของแบรนด์คือ นำเสนอให้เห็นถึงความสามารถของคนสูงวัย ว่าอายุไม่ใช่ปัญหาของการทำงานแม้แต่น้อย เมื่อเริ่มผลิตขายทางแบรนด์ได้รับความนิยมในกลุ่มผู้หญิงช่วงอายุ 25-50 ปี เพราะผ้าพันคอของแบรนด์มีลวดลายที่ถ่ายทอดมุมมองชีวิตของจิตกรสูงวัย เต็มเปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจที่มาพร้อมกับคุณภาพของผ้าที่นุ่มสบาย และที่สำคัญคือ ลวดลายที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข

 

 

 

ข้อจำกัดที่ทางแบรนด์พบ คือการวาดลายยังทำได้ช้า เนื่องจากเป็นงานศิลปะ และอายุของจิตรกรเองก็ทำให้การออกคอลเลกชั่นใหม่ๆ ทำได้ช้า แต่กลับสร้างเอกลักษณ์ให้กับแบรนด์ และสร้างความรู้สึกเฉพาะบางอย่างให้กับผู้ซื้อ คือต้องรอคอย เป็นการแฝงคุณค่าของผลงานลงไปโดยที่ไม่ต้องป่าวประกาศ แต่กลับมีคนให้ความสนใจอยู่เสมอ

 

นอกจากสินค้าแล้วยังมีผู้สูงอายุคนอื่นๆ ให้ความสนใจร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะด้วย ซึ่งทางแบรนด์ก็ได้เปิดสอนสำหรับผู้ที่สนใจอยากวาดภาพสีน้ำ เพื่อให้เกิดเป็นการสร้างเครือข่ายศิลปิน และทำให้ผู้สูงอายุมีกิจกรรมที่สามารถทำร่วมกันได้ ไม่รู้สึกเหงา และยังช่วยส่งเสริมให้ผู้สูงอายุมีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย

 

ใครอยากสนับสนุนผลงานดีๆ แบบนี้ คลิกเข้ามาดูงานคุณภาพได้ที่ www.jaicraftdesign.com

 

 

อ้างอิงจาก… www.tcdcconnect.com

ขอบคุณภาพประกอบจาก : JAI CRAFTDESIGN 

Categories: Lifestyle , Uncategorized