ออกตัวแรงกับ 3 craft workshop ที่จะช่วยเติมไฟให้ Start Up New GEN

ต้องบอกเลยว่ายุคนี้เป็นยุคทองของสตาร์ทอัพแบบสุดๆ สร้างผลงานที่มีคุณค่าแตกต่างจากสินค้าในท้องตลาดทั่วไป โดยจับทิศทางของไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ และใช้ Social Media เป็นหน้าร้าน ทำให้การเข้าถึงผู้บริโภคเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้ว หลายๆ คนจึงเริ่มตื่นตัวกับการหา Second Job ของตัวเอง และหันมาให้ความสนใจกับธุรกิจแบบ Startup เพิ่มมากขึ้น แต่ก่อนจะสร้างแบรนด์ของตัวเองได้ ก็ต้องมีฝีมือมือกันซะก่อน Craft n’ Roll จึงนำ 3 craft workshop ที่น่าสนใจมาฝาก รับรองเรียนจบแล้วเริ่มสตาร์ทแบรนด์ได้ทันที

 

M+HA art&craft school + The Kafe + WYH Hostel

เริ่มด้วยเวิร์คช็อปแรกที่ใส่ใจตั้งแต่ Start ยัน Sleep เชื่อสิไม่มีที่ไหนเหมือนแน่นอน เพราะนี่เป็นโรงเรียนเวิร์คช็อปเครื่องหนังที่มีคาเฟ่เสิร์ฟเครื่องดื่มรสดี และมีพื้นที่ Co-Working Space ให้นั่งทำงาน หรือแฮงค์เอาท์ หากติดใจก็เปิดล็อคโฮสเทลที่นอนนุ่มๆ พักผ่อนกันให้สบาย ส่วนไฮไลท์ของที่นี่ต้องยกให้กับเวิร์คช็อปที่ไม่ใช่แค่เรียนตอกหนังทำเป็นกระเป๋า แต่ที่นี่ช่วยส่งเสริมการทำธุรกิจให้กับผู้เรียนที่อยากสร้างแบรนด์ของตัวเอง โดยเป็นตัวกลางระหว่างแหล่งขายหนังรายใหญ่ รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ลงไปลุย และเรียนรู้กันแบบละเอียดยิบ เรียกได้ว่าเวิร์คช็อปครั้งเดียวได้ต้นทุนฝีมือการทำกระเป๋า แล้วยังได้รู้จักกับแหล่งซื้อวัสดุอุปกรณ์ราคาต้นทุน และได้เรียนรู้ประสบการณ์ในการทำธุรกิจเครื่องหนัง และได้ connection ทางธุรกิจเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ติดต่อได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/MHA.ArtandCraft

The Cave Workshop Studio

พูดได้เลยว่างานคราฟต์ที่ทำจากผ้ามาแรงไม่มีตก สามารถปรับแต่งดัดแปลงให้เข้ากับยุคสมัยได้เสมอ หากใครเป็นคนชอบหยิบเข็มจับด้าย หรืองานผ้าต่างๆ ต้องถูกใจที่นี่อย่างแน่นอน เพราะมีเวิร์คช็อปให้เลือกเรียนหลากหลายในเรื่องงานผ้า ไม่ว่าจะย้อม ตัด เย็บ ปัก ถัก ทอ ครบครันงานผ้า แต่เวิร์คช็อปที่มาแรงที่สุดของที่นี่คือการทำผ้ามัดย้อมจากครามธรรมชาติ ที่เคยฮิตเป็นกระแสฟ้าครามทั่วไทยมาแล้ว ที่นี่มีการนำเทคนิคการเขียน หรือการทำผ้ามัดย้อมของญี่ปุ่นมาเพิ่มเติมทำให้ได้ลวดลายผ้าที่แปลกตามากขึ้น  โดยเวิร์คช็อปของที่นี่สามารถเรียนจบได้ภายในวันเดียวเท่านั้น เพราะ ผู้สอนเชื่อว่าทุกคนมีความคิดสร้างสรรค์ติดตัวอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการลงมือทำเป็นน่าจะเป็นเรื่องสำคัญที่สุดที่ต้องโฟกัส แล้วจะต่อยอดไอเดียให้สูงทะลุฟ้าก็ไม่มีปัญหา นอกจากงานผ้าแล้วยังมีเวิร์คช็อปอื่นๆ ที่สามารถเติมเต็มไอเดียในการทำธุรกิจให้กับผู้ที่สนใจจะก้าวเข้าวงการ Startup แบบเต็มตัว

ติดต่อได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/thecaveworkshopstudio/

Atelier Rudee

สร้อย แหวน กำไร เป็นสิ่งที่บอกตัวตนและความชอบของคนเราได้ การออกแบบเครื่องประดับที่โดดเด่น คือการกระโดดออกมาจากกรอบ ฉีกทุกกฎที่มี แล้วสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ซึ่งตรงกับเวิร์คช็อปนี้มากๆ นี่คือ สถาบันสอนศิลปะเครื่องประดับร่วมสมัย ที่หากใครชอบและรักการใส่เครื่องประดับไม่ควรพลาด เพราะนี่ไม่ใช่แค่ “ทำ” เครื่องประดับ แต่ยังช่วยเปิดสมองพัฒนาอย่างสร้างสรรค์ ผ่านการออกแบบที่สอนโดยผู้เชี่ยวชาญ และศิลปินผู้คร่ำวอดในวงการเครื่องประดับ แต่ที่พิเศษสุดๆ คือมีศิลปินชื่อดังจากต่างประเทศมาสอนด้วยปีละ 1 ครั้ง เป็นคอร์สพิเศษที่เน้นวิธีการคิด และการจัดวางวัสดุในการทำเครื่องประดับ เห็นแบบนี้ประสบการณ์ไม่มีก็เรียนได้ เพราะที่นี่จะมีคอร์สที่ไล่ระดับไปเรื่อยๆ อีกอย่างวงการเครื่องประดับไม่ตายแน่นอน เพราะทั้งผู้ชาย และผู้หญิง ต้องมีติดตัวกันอย่างน้อยก็ 1 ชิ้น ชาวคราฟต์ที่อยากจะเริ่มสร้างแบรนด์บอกได้เลยว่าฝึกไอเดียจากที่นี่แล้วสามารถนำทักษะไปต่อยอดใส่เอกลักษณ์ในแบบของตัวเองก็ทำได้เต็มที่เลย

ติดต่อได้ที่ Facebook : https://www.facebook.com/AtelierRudee/

 

นอกจากเวิร์คช็อปที่ Craft n’ Roll นำมาเสนอแล้วก็ยังมีเวิร์คช็อปอีกมากมายหลายอย่างที่คนรักงานคราฟต์สามารถนำไปต่อยอดให้เกิดเป็นแบรนด์ Startup ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ ไม่แน่ว่าครั้งหน้า ทีมงาน Craft N Roll อาจนำเสนอสินค้าของคุณในฐานะแบรนด์คราฟต์ที่กำลังกลายเป็นดาวรุ่งของวงการก็ได้นะครับ

 

photo credit : M+HA art&craft schoolThe Cave Workshop StudioAtelier Rudee

Categories: all , Business , Lifestyle