Craft’n Roll “START > UP YOUR STYLES” พลังสร้างสรรค์ เริ่มต้นจากตัวเรา

บรรยากาศคุ้นเคยของการพบปะสังสรรค์ของเราชาวคราฟท์หวนกลับมาอีกครั้ง และครั้งนี้ยังเพิ่มสีสันในธีม Craft’n Roll “START > UP YOUR STYLES” เพราะจุดเริ่มต้นของคุณ อยู่ที่ตัวของคุณเอง ซึ่งจัดขึ้น ที่ร้าน Craft ‘N Roll Café ซอยจรัญสนิทวงศ์ 92 เราขอนำภาพบรรยากาศความสนุก มาเล่าให้คนที่ไม่ได้ไปในวันนั้นได้อิจฉากันเล่นๆ  IMG_8796 IMG_3638 (1)

ช่วงแรกของงานเริ่มต้นด้วยการเปิดโอกาสให้ผู้ที่ซื้อบัตรและลงทะเบียน workshop 50 คน มาค้นหาแรงบันดาลใจผ่านการฟังประสบการณ์จาก Craft Makers ระดับแนวหน้าจากแต่ละสาขาอาชีพทั้งวงการเบียร์คราฟท์ไทยอย่าง คุณอาเธอร์ ณรงค์ ทองสม จาก Red Stone ฺBeer., คุณกอฟต์ จิรวัฒน์ คำพร้อม เจ้าของแบรนด์เครื่องหนัง Jirawat Leather Goods และคุณก้อ ธัชวีร์ สนธิระติ เจ้าของแบรนด์ยีนส์ Indigoskin ที่ได้มาพูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติในเรื่องประสบการณ์การทำงานและแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ความชอบออกมาจนกลายเป็นผลงานที่ทุกคนยอมรับ ฟังจบแล้วหลายคนน่าจะได้แง่คิดดีๆ ในการเริ่มต้นทำสิ่งที่ตัวเองชอบ ต่อยอดไปเป็นธุรกิจที่เกิดจากสิ่งที่เรารักได้

IMG_3685 IMG_3661

IMG_3873

หลังจากไอเดียดีปลุกแรงบันดาลใจจนไฟลุกโชนแล้ว ช่วงเย็นก็ได้เวลาเติมเชื้อเพลิงให้เต็มที่ไปกับปาร์ตี้สไตล์ Craft ‘n Roll ที่ชาวคราฟท์คุ้นเคย บรรยากาศที่เราได้จิบเบียร์คราฟท์ไทยแบบ Free Flow  18 แบรนด์ ยกขบวนกันมาให้ลิ้มรสความแปลกใหม่ และเสพศิลปะที่ชาวบริวเวอร์ของเราต่างตั้งอกตั้งใจทำมาให้ลิ้มลองรสชาติ 2  แบรนด์แรกที่หมดตั้งแต่หัววันคือตัวพิเศษจาก Chitbeer และ Red Stone Beer. ตามมาด้วย Triple Pearl, Lamzing Craft, Outlaw, Sandport, Soi Beer, X beer, Happy New Beer, Devanom, Eleventh Fort, Leng Tong Hee, My Beer Friend, Yod Beer, Mahanakhon, What the Pug, Nectar, Max Beer ซึ่งเป็นแบรนด์ที่เราคุ้นหู และโด่งดังในวงการอยู่แล้ว ทุกแบรนด์ต่างยกทัพมรวมกันในงานนี้อย่างคับคั่ง ช่วงท้ายยังมีเปิดขวด Chalawan Pale Ale, SandPort Wow และ APA มาเสริมทัพรองรับชาวคราฟท์ที่มาปาร์ตี้กันในคืนนั้นแน่นขนัด เรียกได้ว่าในร้านมีเบียร์คราฟท์ไทยอยู่เท่าไหร่ ก็ขนกันมาเท่านั้น แบบไม่ยั้งเลยจริงๆ

IMG_3799IMG_3890IMG_3780 IMG_3837IMG_3902

จิบเบียร์ชิลล์ๆ ได้ไม่นานก็ถึงช่วงกิจกรรมไฮไลท์ของงานคือช่วงเวลาการแข่งขัน “ผู้ชนะสิบทิศ พิชิตสิบแท็ป” ที่ผู้เข้าร่วมแข่งขันสิบกว่าคนที่ลงสมัครภายในงานวันนั้นจะต้องปิดตาแล้วทายชื่อแบรนด์เบียร์คราฟท์ไทยที่ได้ลิ้มรส ใครทายถูกครบ 10 ข้อ รับรางวัล 10,000 บาทไปเลย ไม่ง่ายและไม่ยากเกินไปสำหรับชาวคราฟท์  แม้ว่างานนี้เงินหมื่นจะไม่แตก แต่ก็มีคนทายถูก และได้รับรางวัลไปตามสัดส่วนที่จัดไว้ให้สมน้ำสมเนื้อ ก่อนจะเข้าสู่ช่วงมินิคอนเสิรต์เบาๆ จากวงดนตรีสุดคราฟท์ Mattnimare และ  Fwends  ที่ทำให้บรรยากาศในวันนั้นครื้นเครงไปอีกระดั

IMG_8888

แม้งานวันนั้นจะจบลงไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนจะยังไม่หยุดต่อยอดความชอบของตนจากแรงบันดาลใจที่ได้รับกลับไป บางคนอาจได้ค้นพบบางแง่มุมของตัวเองมากขึ้น บางคนอาจได้ค้นพบเพื่อนคอเดียวกันเพิ่มขึ้น ไม่ว่าจะได้ค้นพบอะไรกลับไป แต่สิ่งที่เราทุกคนที่ไปในงานวันนั้นทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็นได้กลับไปเหมือนๆ กันน่าจะเป็นการได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ทั้งการได้ลิ้มรสเบียร์คราฟท์ไทยคุณภาพ ท่ามกลางความสนุก เสียงหัวเราะ และมิตรภาพที่ออกแบบร่วมกันโดยพวกเราชาวคราฟท์

Categories: all , Events