Puffin Beer & Japanese Bistro ลิ้มรสอาหารญี่ปุ่นเกรดพรีเมี่ยมในราคามิตรภาพ

 

JAD_0704
เป็นที่รู้กันดีว่าอาหารญี่ปุ่นนั้น ไม่สด คงจบข่าว และมักมาพร้อมกับราคาที่ค่อนข้างสูงเป็นเงาตามตัว ครั้งนี้ขอพาไปรู้จักร้านอาหารญี่ปุ่นเปิดใหม่นามว่า Puffin Beer & Japanese Bistro ที่มาพร้อมคุณสมบัติของความเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นที่เน้นวัตถุดิบสดใหมในราคามิตรภาพ และยังนำเสนอเบียร์คราฟท์จากต่างประเทศหลายแบรนด์ที่รับรองถูกใจคนไทยแน่นอน

JAD_0647

JAD_0645
Puffin Beer & Japanese Bistro ตั้งอยู่ริมถนนนาคนิวาส 46 ในบรรยากาศสบายๆ ด้วยการออกแบบเน้นร้านตกแต่งร้านแบบปูนเปลือยตัดกับการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้มาผสมผสาน กรุกระจกใสโดยรอบทำให้ร้านดูโปร่งนั่งสบายไม่อึดอัด ร้านนี้แบ่งออกเป็นสองโซนคือโซนด้านในติดแอร์ซึ่งสามารถมองเห็นครัวเย็นที่มีอาหารสดตั้งอยู่บนบาร์ปูนเปลือย และด้านนอกเอาท์ดอร์สำหรับคนชอบชิลล์อีกแบบ ซึ่งการออกแบบร้านนี้ก็เป็นการรวมความชอบของหุ้นส่วนแต่ละคน คือการมีส่วนผสมของความลอฟต์ผสมผสานกับความเป็นโมเดิร์นแฝงรวมเข้าไว้ด้วยกัน

โดยหนึ่งในหุ้นส่วนของร้าน คุณยีนส์ จิตตวัฒน์ จิตสำรวจ บอกเราว่าร้านของเขาอยากนำเสนออาหารญี่ปุ่นแบบ Fine Dining มุ่งเน้นนำเสนอวัตถุดิบที่สดใหม่ เกรดดีที่สุด ในราคาที่ไม่ไกลเกินเอื้อม นอกจากอาหารญี่ปุ่นแล้วที่นี่ยังมีเครื่องดื่มหลายรูปแบบ แต่ที่เห็นจะมีมากที่สุดคงจะเป็นเบียร์คราฟท์จากต่างประเทศราคาพิเศษโดยเฉลี่ยขวดละ 200-250 เจ้าของร้านรับรองมาเลยว่าราคาย่อมเยากว่าที่อื่นแน่นอน

แม้ว่าจะเปิดมาเพียงแค่ 6 เดือน แต่ด้วยคุณภาพและราคาที่ชวนให้สนิทสนมทำให้ร้านนี้มีลูกค้ามาประจำมาบ่อยมากกว่าลูกค้าขาจรทั่วไป มาพิสูจน์ความคุ้มค่าของอาหารญี่ปุ่นเกรดพรีเมียมได้ที่ร้านนี้ ทุกวัน จันทร์- ศุกร์ เวลา 15.00-24.00 น. เสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-24.00 น.

Don’t Miss
ทางร้านแนะนำอาหารให้เราชิมหลายเมนูด้วยกัน ประเดิมด้วยซุปมิโซะร้อนๆ รสชาติหวานละมุน เสิร์ฟให้กับลูกค้าก่อนประเดิมด้วยเมนูอื่นๆ จากนั้นไม่นานเราก็ได้ยลโฉมซาซิมิสดๆ มาเสิร์ฟให้เราถึงที่

 

JAD_0683JAD_0701

JAD_0631-2Salmon Sashimi เนื้อปลาแซลมอนสดมาก เนื้อแน่น คุณภาพดี กัดแต่ละคำชุ่มช่ำกำลังดี

JAD_0703
Otoro Sashimi ใครชอบความมันของเนื้อส่วนท้องของปลาทูน่า หรือ Maguro ความพิเศษอยู่ที่ไขมันที่แทรกตัวอยู่ตลอดชิ้นปลาและเมื่อได้ลิ้มรสก็สัมผัสได้ถึงความสด นุ่มละมุนของเนื้อโอโทโร่ ที่มีเฉพาะในปลาทูน่าที่มีน้ำหนัก 100 กิโลกรัมขึ้นไป ซึ่งปลาทูน่าขนาดยักษ์เช่นนี้พบได้เพียงบริเวณกระแสน้ำอุ่นในทะเลลึก อย่างมหาสมุทรแปซิฟิกหรือแถบทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเท่านั้น จึงทำให้ราคาของโอโทโร่สูง แต่ร้านนี้ราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับร้านอื่น และคุณภาพยังดีงามอีกด้วย

JAD_0691
EKA Sashimi จานนี้คือหมึกสดโรยไข่กุ้งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชาวประมงที่ได้ของสดๆ จากทะเล หมึกสดสะอาดไม่คาวกินคู่กับซอสโชยุของทางร้านที่ปรุงขึ้นเอง เข้ากันได้อย่างดี

JAD_0658
Salmon yum ยำแซลมอนแซ่บที่ผสมผสานความความสดของแซลมอน มารวมความเผ็ดและเครื่องเทศแบบไทยๆ อย่างตะไคร้ ใบมะกรูด ปรุงรสชาติด้วยเครื่องจัดจ้าน แต่ก็ยังไม่ทิ้งความเป็นญี่ปุ่นโดยโรยหอมญี่ปุ่นด้านบนปิดท้าย

JAD_0671
Saba Teriyaki ปลาซาบะย่างซีอิ้ว ปลาซาบะสดเอาไปย่างแล้วเอาไปอบจนหนังกรอบ แต่เนื้อด้านในยังคงความนุ่ม ซอสหวานราดรสชาติกลมกล่อม อร่อยเด็ดทีเดียว จานนี้ไม่สั่งถือว่าผิดนะขอบอก…

JAD_0655JAD_0688
Foiegras Sushi ทางร้านแนะนำซูชิฟัวกราส์มะม่วง ซูชิฟัวกราส์หน้ากระเทียมเจียว ฟัวกราส์นุ่มละมุนลิ้นเต็มปากเต็มคำเจอกับมะม่วงสุกให้รสหวานตัดละมุนอบอวลในปาก แต่ถ้าเป็นหน้ากระเทียมเจียวก็ให้ความกรุบกรอบรู้สึกถึงความเป็นไทยที่ผสมผสานอยู่อาหารญี่ปุ่นอย่างลงตัว เมนูฟัวกราส์จะสั่งแบบมีท็อปปิ้งหรือสั่งแบบเพียวๆ ก็อร่อยไม่แพ้กันเลยทีเดียว

JAD_0632
Hamachi Sushi ปลาฮามาจิเป็นปลาฤดูหนาวเช่นกัน คล้ายกันกับปลาบุริ ต่างกันแค่ปลาบุริเป็นปลาตามธรรมชาติ แต่ปลาฮามาจิเป็นปลาที่คนเพาะเลี้ยง เนื้อแน่น สำหรับจานนี้มีไข่ปลาแซมอนวางอยู่ด้านบน รับประทานทั้งคำได้รับรสชาติชุ่มช่ำของเนื้อปลาแน่นๆ สดๆ และไข่ปลาแซลมอนกรุบๆ แตกตัวในปากอย่างชุ่มชื่น

JAD_0668
Izakaya เรียกได้ว่าเมนูอาหารญี่ปุ่นของร้านมีครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น หมูสามชั้นย่างเกลือ ไก่ย่างเกลือ กับแกล้มปิ้งย่างแบบฉบับญี่ปุ่นทางร้านนี้เขาก็มีให้บริการ

JAD_0707
ทางร้านแนะนำเบียร์จากญี่ปุ่นที่เหมาะแก่การกินคู่กับปลาดิบอย่างยิ่งนั่นคือ Kague Blanc (คากัว บลองค์)เบียร์บอดี้เบาๆ ดื่มง่าย มีกลิ่นส้มชัดเจน สดชื่น ออกขมนิดหน่อย เห็นขวดเล็กๆ แบบนี้ แอลกอฮอล์ 8 เปอร์เซ็นต์ เลยนะ คากัวเน้นกินกับปลาดิบ เพราะมีส่วนผสมกับพริกไทย ตัวนี้ช่วยตัดเลี่ยนกับเนื้อปลาได้เป็นอย่างดี

JAD_0646

 

Contact:
Puffin Beer & Japanese Bistro เลขที่ 45 ถนนนาคนิวาส 46 ลาดพร้าว กรุงเทพ 10230
โทร. 02 932 9229
Facebook: Puffin Beer Japanese Bistro

Categories: all , Eat & Drink , Uncategorized