Gabil Puksa: Meat Dishes Pairing with Weizen Bock Beer

มาถึงเมนูต่อไปกันบ้าง เมนูนี้ได้แรงบันดาลใจมากจากสัตว์หิมพานต์นามว่า “กบิลปักษา” เป็นสัตว์กึ่งนกกึ่งลิงมีปีกนกติดอยู่ที่หัวไหล่ และมีหางเหมือนนก โดยปกติมีกายเป็นสีดำ อาศัยอยู่บนเขาไกรลาส กินผลไม้เป็นอาหาร จึงกลายมาเป็นเมนู “หมูคุโรบุตะหมักแจ่วย่างกับซอสมะม่วง”

DSCF2654

โดยใช้หมูคุโรบุตะสันในนำไปซูวี (Sous Vide คือการปรุงอาหารภายใต้ภาวะสุญญากาศ โดยใช้อุณหภูมิสูงประมาณ 56-60 องศา เป็นเวลานานๆ หรือการตุ๋นอาหารในภาชนะสุญญากาศ ซึ่งการปรุงอาหารด้วยวิธีการนี้สามารถคงความสดของวัตถุดิบและรสชาติดั้งเดิมของเนื้อต่างๆไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ) ทำให้เนื้อหมูสุกระดับที่พอดี แล้วนำไปหมักแจ่วที่ผสมหอมแดง เนื้อพริก ก่อนนำไปย่าง แต่ยังคงความนุ่มละมุนและรสชาติเผ็ดแบบไทยๆ แต่นำมาลดทอนความเผ็ดลงด้วยการเพิ่มรสชาติจานนี้ด้วยมะม่วงเขียวเสวยที่ผ่านการซูวีให้นุ่มแล้วนำมารองด้านล่าง ดับความเผ็ดอีกชั้นด้วยการกินคู่กับซอสมะม่วงน้ำดอกไม้ที่นำไปเคี่ยวกับเหล้ารัม ได้รสออกเปรี้ยวหวาน ลงตัวอย่างดีกับรสเขียวเสวยมันหนึบหนับ
เมนูสุดแซ่บมาจับคู่กับเบียร์คราฟท์ไทย Weizen bock จาก Soi Beer ซึ่งเบียร์ชนิดนี้ว่ากันว่าสามารถดื่มกับอาหารได้ทุกประเภท Weizen bock เป็นการพัฒนาความแรงของระดับแอลกอฮอล์จาก weizen ธรรมดา จากเดิมแอลกอฮอล์อยู่ที่ประมาณ 5% เป็น 7 % แต่ก็ยังคงใช้ส่วนผสมของมอลต์ ฮ็อป ยีสต์ น้ำ โดยไม่มีส่วนประกอบอื่นมาผสม จึงทำให้เป็นเบียร์ที่ทดสอบฝีมือนักต้มมากที่สุดตัวหนึ่ง สำหรับงานนี้ Soi Beer ขออาสาจัด Soi Weizen bock มาให้เราได้ลิ้มลองโดยเพิ่มเติมความพิเศษไม่ใช่แค่การโชว์ฝีมือเรื่องรสชาติที่ได้มาตรฐานเท่านั้น แต่ยังไม่ทิ้งเอกลักษณ์ของ Soi Beer ที่ชื่นชอบเบียร์แอลกอฮอล์สูง เบียร์ตัวนี้จึงมาพร้อมแอลกอฮอล์ 8% ด้วยรสชาติที่เข้มข้นกว่า บอดี้ที่หนักหน่วงกว่าปกติ มีกลิ่นที่หอมหวานไปทางกล้วย สับปะรด ฉ่ำๆ และรสชาติที่ไม่ขมจัด เด็ดขนาดนี้ต้องมาลองชิมดูว่าจะเด็ดขนาดไหน

GABIL-PUKSA01-01-01

 

เมนู Beer & Food Pairing สำหรับงาน Pairing Dinner Night รายการอื่นๆ

Hayra – Appetizer pairing with Weizen

Hamaraj: Soup Pairing With Saison Beer

Waree Kunchon: Fish Dishes Pairing With Pale Ale Beer

ติดตามรายละเอียดของงาน Pairing Dinner Night และจองบัตรได้ที่

Craft ‘N Roll : Pairing Dinner Night

Facebook:Craft ‘N Roll Thailand 

Craft’n Roll

Categories: all , Eat & Drink , Events