เก็บตกบรรยากาศ ลุยบูธบริวเวอร์ ที่ Craft’n Roll Carnival

12-web

ใครยังคิดถึงกลิ่นอายคุ้นเคยของยีสต์ ฮ็อป มอลต์ที่อบอวลอยู่ริมแม่น้ำแควบ้าง เราขอพาไปรีรันอีกรอบ พร้อมการเมาท์มอยกับเหล่าบรรดาบริวเวอร์ หลายแบรนด์ที่หอบหิ้วเบียร์คราฟท์ตัวเด็ดๆ โดนๆ มาให้ได้ลิ้มลอง

เมื่อ 18 อรหันต์แห่งวงการเบียร์มารวมตัวกันแบบนี้ แน่นอนว่า ต้องมีอะไรพิเศษๆ มาฝากเราแน่นอน เริ่มต้นผ่านซุ้มประตูเข้ามาจะเจอบูธอาหาร ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพวกไส้กรอก ไก่บาร์บีคิว ที่ทางโรงแรมมาจำหน่ายในงาน และมีบูธขนมขบเคี้ยวบริการฟรี ตั้งแต่เดินตรงเข้ามาก็จะเห็นเบียร์ทรัคด้านขวามือตั้งเด่นเป็นสง่า เราเลยเดินเข้าไปคุยกับ “พี่เก้ง แห่ง Yaksa Brewery” ที่พาผองเพื่อนแบรนด์อื่นๆ ที่อาจมีข้อจำกัดเรื่องการเดินทางมาร่วมแจม รถขนเบียร์คราฟท์นี้จึงเป็นขุมสมบัติเบียร์คราฟท์ 4 แบรนด์ด้วยกัน ได้แก่ My Beer Friend จากเชียงใหม่, Mahanakhon, 72 Brewing และ Yaksa Brewery ทีเด็ดของเบียร์ทรัคนี้อยู่ที่ให้คนมางานกดเบียร์กันเองได้ตามใจ จึงค่อนข้างครึกครื้นเป็นพิเศษ

พี่เก้งบอกว่า มางานหนนี้ เลยจัดตัวพิเศษที่หาได้ที่นี่ที่เดียวอย่าง “Craft’n roll IPA” มาให้เราได้ลิ้มลอง แอลกอฮอลล์ 6.5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งปกติเบียร์จะใช้คาร์บอนไดออกไซด์ในการทำให้ซ่า แต่ตัวนี้ใช้คาร์บอนไดออกไซด์เพียงเล็กน้อย ก่อนปิดด้วยไนโตรเจน ทำให้เกิดความนวลเนียนเป็นพิเศษ

17-web   10-web16-web

แน่นอนว่างานนี้จะขาดกูรูอย่าง “พี่ชิต แห่ง Chit Beer” ไปได้อย่างไร พี่ชิตมาพร้อม “พี่อาเธอร์จาก Red Stone” นอกจากจะนำตัวเด็ดๆ ของแบรนด์มาด้วยแล้ว พี่ชิตยังได้นำตัวพิเศษอย่าง “Craft’n Roll Cream Ale” ที่เบาๆ ดื่มง่าย สดชื่น เพื่อจะได้ให้ทุกคนอยู่ค่ำคืนนี้ กันไปยาวๆ

9-web 8-web

ตามด้วย X beer, Soi Beer ที่อยู่บูธติดกันจัดว่าเป็นบริวเวอร์ สายโหดเพราะจัดหนักจัดเต็มด้วยแอลกอฮอล์สูงสม่ำเสมอ Soi Beer มาพร้อม “Pink IPA” ตัวยอดนิยมที่หลายคนรอคอย เพราะเป็นตัวที่หาชิมยาก เนื่องจากออกมากี่ทีก็หมดตลอด แต่ที่ Craft ‘n Roll Carnival เขาทำมาให้ดื่มแบบไม่อั้น ต่อด้วย Thomas ที่ยังคงมาในสไตล์ของตัวเอง คือเบียร์สายอเมริกันไอพีเอ เน้นฮ็อป มอลต์ลึกๆ เบาๆ ดื่มง่ายได้เรื่อยๆ อีกบูธที่ตั้งอยู่ติดกัน คือ Triple Pearl ที่พกพาเบียร์รสชาติที่เน้นความสดชื่น ดื่มทีไรก็นึกถึงชลบุรีทุกที

6-web

web-5

ข้ามไปฝั่งตรงข้าม เจอผู้คนมากมายมุงอยู่หน้าบูธ Sand Port แน่นอนว่า มาพร้อม Signature ชื่อ “Wheat Bloom” เป็นเบียร์เบลเยี่ยมไวท์เอล แต่ประยุกต์สไตล์ไทยเข้ามาร่วมด้วยโดยใส่ผิวมะกรูดผสมกับมอลต์ ฮ็อป ยีสต์ แล้วเอาเม็ดผักชีไปแต่งรส แต่งกลิ่นเพิ่มเข้าไป ทำให้ดื่มง่าย แอลกอฮลล์ 5 เปอร์เซ็นต์ อีกตัวที่ฮอตฮิตคือ “Too Much Coffee Potter” ตัวนี้หนักแน่นด้วยแอลกอฮอล์ 7 เปอร์เซ็นต์ นอกจากตัวมอลต์จะมีกลิ่นกาแฟบางๆ แล้วยังเติมกาแฟจริงๆ เข้าไปด้วยเพื่อเพิ่มกลิ่นกาแฟให้หนักขึ้น ดื่มง่าย แต่ค่อนข้างแรง และยังนำเบียร์ตัวใหม่ชื่อ “Cream Ale” มาให้เราชิม ค่อนข้างดื่มง่ายด้วยแอลกอฮอล์ 4.5 เปอร์เซ็นต์ รสชาติเบาๆ ครีมมี่ๆ และปิดท้ายตัวที่สี่ชื่อ “Bang Bang” มีแอลกอฮอล์ 5.5 เปอร์เซ็นต์ ตัวนี้คอคราฟท์สายอเมริกัน น่าจะถูกอกถูกใจ เพราะเป็นเบียร์สไตล์อเมริกัน ที่ขมเข้มมากกว่าทุกตัว แต่อโรมาเป็นลิ้นจี่ และทรอปปิคอลฟรุ๊ต

web-4

ตามมาด้วย Golden Coins ที่นำพาเบียร์ดำสูตรพิเศษมาจากเยาวราช ด้วยส่วนผสมเป็นเกาลัด ที่ให้กลิ่นหอมนำหนักหน่วง บอดี้ปานกลาง ดื่มง่าย และยังขนเบียร์มาตรฐานอีกสามตัวจากที่ร้าน ที่เน้นรสเบาๆ ดื่มง่ายๆ มาให้ชิมอีกด้วย

23-web

2-web

ส่วน Devanom หรือเทพนมก็จัด Wheat มาสองตัว ตัวแรกเป็น “Somsa Wheat” สไตล์เบลเยี่ยม กินง่าย ใส่เปลือกส้มซ่าเข้าไป ตัวนี้มีแอลกอฮอล์ 4.5 เปอร์เซ็นต์ อีกตัวชื่อ “Citra White” เป็นวีตสไตล์อเมริกันตัวนี้ใส่ฮ็อบเยอะ ค่อนข้างขม ก่อนเสิร์ฟต้องผ่านเครื่องมือทำให้กลิ่นชัดขึ้น สองตัวนี้จะทำเฉพาะตอนมีงานพิเศษ และงาน Craft ‘n Roll ถือเป็นการเสิร์ฟสดครั้งแรกด้วยนะ

32-web

web26 20-web30-web 29 web

1-web

นอกจากนี้ยังมีบริวเวอร์ จาก Happy New beer , What the Pug และ Udomsuk ที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ความสุข กับคอมมูนิตี้ที่คราฟท์ที่สุดในประเทศไทย ใครที่ไปแล้วยังไม่หายคิดถึงบรรยากาศความสุขสนุกสนาน หรือใครที่พลาดไม่ได้ไป สามารถคลิกชมบรรยากาศงานเพิ่มเติมจากวีดีโอของเราได้ด้านล่างเลยจ้า

 

Photo Credit :Chiraphat Semachai

Categories: