ร้านอาหารสมหมาย แวะอิ่มอร่อยที่ไทรโยค กาญจนบุรี

ครัวสมหมาย4
หากมีโอกาสมาเยือนอำเภอไทรโยค จังหวัด กาญจนบุรี แนะนำว่าควรหาโอกาสมาที่ร้านอาหารสมหมาย ร้านอาหารขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของไทรโยค ที่การันตีความอร่อยมานานกว่า 20 ปี

ครัวสมหมาย3

ด้วยรสชาติอาหารอันเป็นเอกลักษณ์ และได้รับการยอมรับจากผู้คนที่ได้ลิ้มลองว่าอร่อยจนต้องบอกต่อ และพลาดไมได้เลยทีเดียว ดังนั้นเมื่อ Craft’n Roll มาถึงไทรโยคเลยขอแวะไปชิมเมนูแนะนำของร้านนี้สักหน่อยว่าจะสมคำร่ำลือจริงไหม

 

ครัวสมหมาย7

 

ร้านอาหารสมหมายอยู่ติดริมถนนเส้น กาญจนบุรี -ไทรโยค แรกพบสบตาเราประทับใจในความเรียบง่ายของร้าน และบรรยากาศที่ดูเป็นกันเองสไตล์ร้านอาหารท้องถิ่น ตัวร้านเป็นอาคารชั้นเดียวเปิดโล่ง พร้อมด้วยโต๊ะและเก้าอี้ไม้ตั้งรอลูกค้าเรียงรายเต็มพื้นที่ ภายในร้านตกแต่งด้วยไม้และวัสดุจากธรรมชาติ และรายล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่และดอกไม้ ซึ่งแม้จะไม่ติดแอร์ แต่ด้วยพื้นที่เปิดโล่งและสวนล้อมรอบแบบนี้ บรรยากาศก็ยังร่มรื่นและให้ความสดชื่น ส่วนเมนูอาหาร จะเน้นอาหารพื้นบ้าน อาหารไทยที่เราคุ้นเคย ในราคาที่น่าคบหา แต่รสชาติเรียกได้ว่าไม่ธรรมดาจริงๆ

 

Don’t Miss

1.ต้มยำปลาคัง
เนื้อปลาสดๆ แน่นๆ ผสมผสานกันอย่างลงตัวกับน้ำซุปต้มยำน้ำใสสูตรพิเศษที่แสนจะเข้มข้น หลอมรวมทั้งรสเปรี้ยวเผ็ดได้เฉพาะตัวแบบที่ไม่เคยได้ลิ้มลองรสชาติแบบนี้ที่ไหนมาก่อน จานนี้ทีมงานมอบมงกุฎเพชรล้อมดาว 5 ดวง ให้เลยว่าอร่อยมาก

ครัวสมหมาย10

2. ซี่โครงหมูทอดกระเทียมพริกไทย
กระดูกอ่อนทอดจนกรุบกรอบ เมื่อได้ลิ้มลองครั้งแรกรู้ได้เลยว่า ผ่านการหมักและปรุงรสชาติมาอย่างดี ครบรสคี้ยวเพลิน กรอบอร่อยยิ่งมีกระเทียมเจียวที่ทอดกรอบ ยิ่งเพิ่มความอร่อยให้จานนี้เท่าเป็นทวีคูณ

ครัวสมหมาย 1

3.เห็ดโคนผัดซอสหอยนางรม
เห็ดโคนจัดว่าเป็นวัตถุดิบขึ้นชื่อของเมือง กาญจนบุรี และได้ชื่อว่าเป็นวัตถุดิบหายาก ที่มีเฉพาะช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมเท่านั้น ราคาจึงค่อนข้างสูงเพราะขึ้นเองตามธรรมชาติไม่สามารถปลูกได้ แต่สำหรับร้านนี้ราคาย่อมเยามากๆ ส่วนรสชาติก็ไม่ต้องพูดถึง เมื่อเอาเห็ดโคนมาผัดกับน้ำมันหอยจานนี้บอกเลยว่าอร่อยเด็ด

ครัวสมหมาย5

การเดินทางไปร้านอาหารสมหมาย ถ้ามาจากตัวเมือง กาญจนบุรี ให้ขับรถตรงมาทางอำเภอไทรโยค ก่อนถึงน้ำตกไทรโยคประมาณ 2 กิโลเมตร จะเห็นร้านสมหมาย อยู่บริเวณทางเข้าท่าเรือปากแซง ทางด้านซ้ายมือของถนนกาญจนบุรี-ไทรโยค ตรงเข้าไปประมาณ 500 เมตร สังเกตร้านอยู่ด้านซ้ายมือ ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น.

ครัวสมหมาย9

Contact:
ร้านอาหารสมหมาย
109/3 อาคาร บริเวณท่าเรือปากแซง ถ. กาญจนบุรี -โทรโยค ต. ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี 71150
โทร. 0 3463 4158, 0 3463 4173

Categories: