Yakizen Izakaya : วิถีแห่งความอร่อย

Yakizen-169

 

ยากิเซน (Yakizen Izakaya) เป็นร้านสไตล์อิซากายะ หรือร้านเหล้าแบบญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในโครงการ Aqua ใกล้กับแยกสะพานควาย  ร้านเล็กๆ ที่ภายนอกอาจไม่เด่นจนดึงดูดสายตา แต่เมื่อเข้าไปในร้าน คุณจะได้พบกับความน่าสนใจมากมายที่ซ่อนตัวอยู่ภายใน

 

Yakizen-166

 

Yakizen-164

 

คุณกุ๊ก อภิญญา บุญยะประณัย เจ้าของร้าน ที่หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากับบทบาทการเป็นผู้ประกาศข่าวและพิธีกรรายการทางช่อง 5 เล่าให้เราฟังถึงที่มาของยากิเซนว่า ได้ไอเดียมาจากตอนไปเที่ยวญี่ปุ่น ซึ่งเธอและสามีเป็นคนชอบดื่มและสังสรรค์ทั้งคู่  เมื่อไปร้านสไตล์อิซากายะ ที่เน้นการมานั่งจิบ นั่งดื่ม ทานกับแกล้มเบาๆ ก็รู้สึกชอบในบรรยากาศง่ายๆ สบายๆ แล้วคิดว่าอยากเปิดร้านแบบนี้ที่เมืองไทย ทั้งคู่จึงตระเวนทั้งลองชิมและมองหาไอเดียจากร้านแนวนี้ทั้งไทยและญี่ปุ่น จนสุดท้ายก็มาตกผลึกจนกลายเป็น ยากิเซน ที่โครงการ Aqua

 

Yakizen-141

Yakizen-142

 

Yakizen-146

 

ชื่อ ยากิเซน นั้น มาจากคำว่า Yaki ที่แปลว่าย่าง  และ Zen หมายถึงความเรียบง่ายที่ลึกซึ้ง วิถีแห่งเซน โดยสื่อถึงอาหารการกินแบบง่ายๆ แบบของปิ้งย่าง แต่ทำด้วยความใส่ใจอย่างลึกซึ้ง รวมถึงบรรยกาศของร้านที่เรียบง่าย  แต่อบอุ่นและเป็นกันเอง ซึ่งการตกแต่งภายในร้าน ก็ดึงเอากลิ่นอายแบบญี่ปุ่นมาใช้เป็นเมนหลัก ผสมผสานกับสไตล์ Loft ที่ให้ความร่วมสมัย ดูแล้วรู้สึกสบายใจ มีทั้งโซนนั่งในร้าน หรือเอาท์ดอร์สำหรับคนชอบสูบบุหรี่

 

Yakizen-154   Yakizen-152

Yakizen-4   Yakizen-12

Yakizen-27   Yakizen-97

 

Don’t Miss

ที่ยากิเซน  เสิร์ฟอาหารสไตล์คุชิยากิ หรือ อาหารเสียบไม้ย่าง อันเป็นเอกลักษณ์ของร้านอาหารสไตล์อิซากายะ แม้จะเป็นเมนูที่เรียบง่าย แต่คุณกุ๊กบอกว่าทุกจานคัดสรรวัตถุดิบและผ่านการคิดค้นสูตรความอร่อยและปรุงอย่างพิถีพิถัน แต่ถ้าใครอยากได้อาหารที่อิ่มท้องขึ้นมาหน่อย เขาก็มีเมนูอาหารจานหลักให้เลือกด้วย อาหารทุกจานดีไซน์มาแล้วว่ารับประทานง่ายและสามารถจับคู่กับเครื่องดื่มได้ทุกแบบ และแน่นอนว่าร้านสไตล์อิซากะยะ ที่ขาดไม่ได้ ก็คือเครื่องดื่มแอลกอฮอล ซึ่งภายในร้าน ก็มีเบียร์และเครื่องดื่มแอลกอฮอลจากให้เลือกหลากหลาย  ทั้งจากฝั่งตะวันตกและเอเชีย โดยเฉพาะจากญี่ปุ่น  ใครเป็นสายคราฟท์ญี่ปุ่น คงจะถูกอกถูกใจร้านนี้แน่นอน

 

Yakizen-133

Food

  1. คุชิยากิ หรืออาหารเสียบไม้ย่าง ที่นี่มีให้เลือกมากมายหลายแบบ แต่ที่ขึ้นชื่อ ก็คือ “ยากิโทริ” หรือไก่ย่าง เนื้อนุ่มชุ่มฉ่ำเพราะหมักด้วยซอสตำรับพิเศษ เมนูที่ดูง่ายๆ แต่รสชาติมาแบบจัดเต็มความอร่อย นอกจากนั้นยังมีเมนูที่โดนใจทั้งคนไทยและญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น  “ไก่ย่างมายองเนสโรยกระเทียม” ไก่ย่างหมักซอส ราดด้วยมายองเนสญี่ปุ่นและโรยหน้าด้วยกระเทียมทอดกรอบ “ไก่ย่างวาซาบิ” ไก่เนื้อนุ่มราดด้วยซอสวาซาบิ ให้รสเผ็ดซ่านิดๆ แต่อร่อยกลมกล่อม “ไก่ย่างชีส” เชดด้าชีส ที่เข้าคู่กันดีกับไก่ย่างเนื้อนุ่ม หรือใครที่อยากลองอย่างอื่นนอกจากไก่ แนะนำให้ลอง  “เบคอนพันเห็ดเข็มทองหรือหน่อไม้ฝรั่ง” และ “หมูสามชั้นย่าง” ที่นำไปหมักเกลือแล้วย่างจนแห้ง แต่เนื้อยังคงความนุ่ม อร่อยแต่ไม่มันเลี่ยน บอกเลยว่าพลาดไม่ได้จริงๆ  และหากใครอยากจะลองชิมคุชิยากิหลายๆ อย่าง ก็สามารถสั่งเป็นเซตรวม แบบ 3 ชนิด 5 ชนิด หรือ 9 ชนิดรวมกันก็ได้

Yakizen-62

 

Yakizen-75

 

  1. ข้าวหน้าไก่ย่างเทอริยากิ ข้าวสวยญี่ปุ่นร้อนๆ ท็อปหน้าด้วยไก่ที่ย่างมาสุกพอดี เนื้อนุ่มและชุ่มฉ่ำซอสเทอริยากิ เสิร์ฟพร้อมผักสด เมนูเบสิค แต่ความอร่อยรับรองไม่ธรรมดา

Yakizen-46

 

  1. แซลมอนสไปซี่ หรือ ยำปลาแซลมอน เอาใจคนรักปลาดิบ แต่ยังไม่ทิ้งความจัดจ้านแบบไทยๆ เมนูนี้นำเอาซาชิมิปลาแซลมอนจากนอร์เวย์หั่นชิ้นหนาๆ เสิร์ฟกับผักสลัดสด คลุกเคล้าด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดสูตรพิเศษ รับรองทั้งแซ่บ ทั้งอร่อย ถูกใจแน่นอน

Yakizen-35

 

Drinks

อย่างที่เกริ่นนำไปตอนต้นว่า ที่นี่มีเมนูเครื่องดื่มแอลกอฮอลให้เลือกหลากหลาย โดยเฉพาะแบรนด์ที่นำเข้าจากญี่ปุ่น ซึ่งที่ ยากิเซน เสิร์ฟทั้งเบียร์คราฟท์และเบียร์ทั่วไป  และไม่เฉพาะเบียร์เท่านั้น แต่ยังมี สาเก และอุเมะชู หรือเหล้าบ๊วยญี่ปุ่น  และวิสกี้ รวมถึง เครื่องดื่มที่ไม่มีแอลกอฮอล อาทิ น้ำผลไม้ ไว้เอาใจคนไม่ดื่มด้วยเช่นกัน

  1. Orion Draft (ABV 4.70%)  เบียร์ชั้นยอดจากเกาะโอกินาว่า ซึ่งหาชิมได้ไม่ง่ายนัก Orion จะพาคุณไปสัมผัสกับกลิ่นอายของดินแดนแห่งท้องทะเล ด้วยรสนุ่มๆ ที่ช่วยเติมความสดชื่นให้คุณอย่างไม่น่าเชื่อ เป็นเบียร์บอดี้เบา ขมน้อยและดื่มง่าย
  1. Hitachino Nest เบียร์คราฟท์อันดับต้นๆ ของญี่ปุ่น ที่คอเบียร์คงรู้จักกันเป็นอย่างดี ที่นี่เขาเสิร์ฟหลักๆ 2 ตัว คือ White Ale (ABV 5.5%) กับส่วนผสมอันลงตัวของข้าวบาร์เลย์ ข้าวสาลี เปลือกส้ม เมล็ดผักชี ลูกจันทน์เทศ และฮ็อป ทำให้รสชาติที่สดชื่นนุ่มนวล ตามแบบฉบับเบลเยี่ยม และอีกตัวหนึ่งคือ Weizen (ABV 5.5%) ที่มาพร้อมกับกลิ่นหอมหวานของกล้วยสุก กานพลู วนิลา อันเป็นกลิ่นหอมสไตล์ไวเซ่น แลรสออกเปรี้ยวคล้ายส้มโอ ที่ให้ความสดชื่นเป็นอย่างดี

Yakizen-107

 

  1. Purupuru Sparkling Jelly Sake (ABV 5%) สาเกเยลลี่ ที่รับรองว่าถูกคุณผู้หญิงแน่นอน เพราะรสหวาน ดื่มง่าย คล้ายน้ำผลไม้ และสดชื่น มีให้เลือก 3 รสชาติคือ พีช แอปเปิ้ล และเหล้าบ๊วย

Yakizen-83

 

ร้านเปิด วันธรรมดา 11 โมง ถึงบ่ายสอง และปิดรอบเย็น ตั้งแต่ 5 โมงเย็น ถึง 5 ทุ่ม ส่วนวันเสาร์เปิดทั้งวัน ทั้งแต่ 11 โมง ถึง 5 ทุ่ม หยุดวันอาทิตย์หนึ่งวัน

 

Contact:

Yakizen

490/10 โครงการ Aqua ถ. พหลโยธิน  สามเสนใน  พญาไท  กรุงเทพฯ 10400

โทร. 086 080 0880

Facebook :Yakizen

Categories: all , Eat & Drink