รีวิว ร้านอาหาร ชานชาลา กาญจนบุรี : เทียบท่าสถานีความอร่อย

ไม่ว่าจะเดินทางไปเที่ยวไหน เรื่องกินก็เป็นเรื่องใหญ่ไม่แพ้การเดินทางหรือที่พัก มาถึงเมือง กาญจน์ เราก็เจอคำถามเดียวกันว่า “จะกินอะไร ที่ไหนดี” แล้วก็ได้คำแนะนำจากคนในพื้นที่และคนที่เคยมาเที่ยวก่อนหน้าว่า “ไปร้าน ชานชาลา สิ อาหารอร่อยและบรรยากาศดี”

ชานชาลา กาญจนบุรี

ชานชาลา กาญจนบุรี craft 'n roll

 

คำแนะนำเพิ่มเติมคือ ร้านจะบรรยากาศดีที่สุดในช่วงเย็นๆ ไปจนถึงกลางคืน แต่ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 11.00 น. ร้าน ชานชาลา ตั้งอยู่ไม่ไกลจากสะพานข้ามแม่น้ำแควและสถานีรถไฟ หากออกมายังถนนใหญ่หรือถนนแสงชูโตตรงไปเรื่อยๆ เพียง 50 เมตร ก็จะเจอป้าย ชานชาลา บอกทิศทางให้เลี้ยวเข้าเข้าซอยไปทางซ้ายก็จะเจอ ชานชาลาตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่ภายในซอย

 

ชานชาลา กาญจนบุรี craft 'n roll

ชานชาลา กาญจนบุรี craft 'n roll

หลังจากผ่านทางเข้า ที่จำลองบรรยากาศที่นั่งของ ชานชาลา สถานีรถไฟแบบเก่า ก็จะพบกับตัวอาคารสองชั้น ที่มีชานเรือนไม้กว้าง และการตกตกแต่งภายในก็ใช้ไม้เป็นส่วนใหญ่ โดยก่อนหน้านี้ บริเวณโดยรอบเคยทำเป็นสระน้ำล้อมอาคาร แต่ตอนนี้ทางร้านได้ทำการปรับเปลี่ยนพื้นที่ให้กลายเป็นสวนเมืองร้อนที่ให้ความร่มรื่นแทน แต่โดยรวมก็ยังเน้นความโล่งโปร่ง สบายเช่นเดิม ภายในร้าน มี 2 โซนให้เลือกนั่ง คือ ด้านล่างเป็นโอเพ่นแอร์ และโซนด้านบนเป็นห้องกระจกติดแอร์ ตัวร้านอาหารตกแต่งแบบเรียงง่าย เท่ๆ เน้นบรรยากาศสบาย ๆ เป็นกันเอง ช่วงกลางวันบรรยากาศจะค่อนข้างเงียบสงบ ซึ่งคนจะเริ่มเยอะในช่วงเย็นๆ ไปจนถึงค่ำ และทำให้บรรยากาศที่คึกคักมากขึ้น

 

ชานชาลา กาญจนบุรี craft 'n roll

ชานชาลา กาญจนบุรี craft 'n roll

ชานชาลา กาญจนบุรี craft 'n roll

 

Don’t Miss

ในส่วนของอาหาร ชานชาลาเน้นอาหารไทย ที่มีกลิ่นอายความเป็นฟิวชั่นหน่อยๆ ที่ร้านมีเมนูแนะนำหลายอย่าง แต่ที่เราชิมแล้วชอบ คือ

 

เป็ดชานชาลา

เป็ดทั้งตัวที่หมักเครื่องปรุงแล้วนำไปทอดจนกรุบกรอบ แบบกินได้ทั้งกระดูก แม้จะเป็นเป็ดทอดแต่ด้วยวิธีการทอดจนกรอบทำให้ไม่เหลือความมันไว้  เหมาะสำหรับคนชอบของทอดกรอบ  แต่ไม่ถูกจริตกับความมันเลี่ยน เสิร์ฟมาคู่กับผักดอง กินคู่กับน้ำจิ้มแจ่วก็อร่อยเด็ด

 

ชานชาลา กาญจนบุรี craft 'n roll

 

ห่อหมกหอยแมงภู่

อีกเมนูแนะนำกับการนำเอาหอยแมงภู่นิวซีแลนด์ตัวโตที่หุ้มด้วยเครื่องแกงห่อหมกด้านบน ก่อนจะนำไปนึ่ง แล้วทอดให้พอเหลืองกรอบ ทำให้มีความหลากหลายของรสชาติ ทั้งกรอบนอกนุ่มใน เต็มไปด้วยรสชาติของเครื่องแกงห่อหมก และรสหวานอร่อยของหอยแมงภู่เนื้อแน่นเต็มคำ เข้ากันได้ลงตัวทีเดียว

ชานชาลา กาญจนบุรี craft 'n roll

 

กุ้งซอสมะขาม 

กุ้งแม่น้ำตัวโต สดๆ ทอดทั้งเปลือก คลุกเคล้าด้วยซอสมะขามรสเปรี้ยวหวานเข้มข้น กินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ รับรองว่าอร่อยถูกใจ

ชานชาลา กาญจนบุรี craft 'n roll

 

แกงเขียวหวานลูกชิ้นปลากราย กับโรตีกรอบ

จานนี้ขอบอกว่าไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง ด้วยรสชาติเข้มข้นของแกงเขียวหวานที่ลงตัวกำลังดี กับลูกชิ้นปลากรายที่ทางร้านทำเองก็นุ่มลิ้นเข้ากันได้ดีกับเครื่องแกง ยิ่งได้กินกับแผ่นแป้งโรตีทอดกรอบบางๆ บอกเลยว่าลองแล้วจะติดใจ

ชานชาลา กาญจนบุรี craft 'n roll

 

Contact

ชานชาลา

ที่อยู่ ถนน แควใหญ่ ( อยู่ในซอยริม ถ.แสงชูโต ก่อนถึงสนามกีฬาจังหวัดฯ) บ้านใต้ , เมืองกาญจนบุรี , กาญจนบุรี 71000

โทรศัพท์ : 034-520-698 / 087-164-7189

เวลาเปิดร้าน ทุกวัน : 11:00 – 23:59 น.

Categories: