รีวิว บ้านสิทธิสังข์ : ย้อนไปในกาลเวลากับกาแฟถ้วยโปรด

รีวิว บ้านสิทธิสังข์ รีวิว ชุมชนปากแพรก กาญจบุรี

ชุมชนปากแพรก มีร้านอาหารและคาเฟ่เก๋ๆ ที่น่าสนใจตั้งอยู่ถนนสายนี้หลายร้านด้วยกัน ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ภายในอาคารเก่าแก่ที่บูรณะหรือดัดแปลงมาเป็นร้านรวง แต่ยังคงกลิ่นอายของสถาปัตยกรรมดั้งเดิมเอาไว้อยู่มาก ร้านหนึ่งที่เราจะพาไป รีวิว ซึ่งเด่นสะดุดตาและเป็นที่รู้จักกันอย่างดีบนถนนสายนี้ คือ “บ้านสิทธิสังข์”

รีวิว บ้านสิทธิสังข์ รีวิว ชุมชนปากแพรก กาญจบุรี

สิทธิสังข์ ถูกบูรณะจากอาคาร 2 ชั้น 3 คูหา เดิมเป็นบ้านเก่าของขุนขจิตระบิน ต้นตระกูลสิทธิสังข์  สร้างขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2463 สถาปัตยกรรมเป็นสไตล์ชิโน-โปตุกีส ชั้นบนเป็นระเบียงมีซุ้มโค้งแบบยุคเก่า ป้จจุบันอาคารที่อายุ 95 ปีหลังนี้ ได้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง ในรูปแบบของร้านกาแฟที่สะกดเราด้วยมนต์เสน่ห์ของสถาปัตยกรรมและรายละเอียดที่งดงาม ภายในตกแต่งด้วยข้าวของเครื่องใช้ย้อนยุคและภาพเขียนสีน้ำสวยๆ ที่เหมือนเราได้พาเราย้อนเวลากลับไปในยุคที่ถนนสายนี้ยังคงรุ่งเรือง การได้มาเดินชมย่านเก่าแก่ของเมือง แล้วมานั่งจิบกาแฟชิลล์ๆ ในร้านบรรยากาศดีแบบนี้ ช่วยเพิ่มสุนทรียะให้กับกาแฟมากขึ้นอีกเท่าตัว

ที่นี่เป็นสถานที่ที่ใครมาปากแพรกแล้วต้องมา “check-in” เพราะเป็นเหมือนแลนด์มาร์กของชุมชน ที่เมื่อใครนึกถึงปากแพรก ก็มักจะนึกถึงสิทธิสังข์ไปพร้อมๆ กัน ด้วยรูปแบบร้านที่มีเสน่ห์ของความเก่าแก่และอาคารสีเหลืองที่เด่นสะดุดตา อีกทั้งทำเลที่ตั้งอยู่ใกล้กับประตูเมือง ซึ่งคนส่วนใหญ่มักเดินทางมาเริ่มต้นเดินเยี่ยมชุมชนจากทางด้านนี้ ก็มักจะมาถึงร้านนี้ก่อนเป็นจุดแรกๆ ตอนนี้แม้ว่าจะมีคาเฟ่เปิดใหม่ขึ้นมาในบริเวณใกล้เคียงอีกหลายแห่ง แต่สิทธิสังข์ก็ยังคงมีแขกบ้านแขกเมืองแวะเวียนกันมาเยี่ยมเยียนอย่างไม่ขาดสาย

 

รีวิว บ้านสิทธิสังข์ รีวิว ชุมชนปากแพรก กาญจบุรี

รีวิว บ้านสิทธิสังข์ รีวิว ชุมชนปากแพรก กาญจบุรี   รีวิว บ้านสิทธิสังข์ รีวิว ชุมชนปากแพรก กาญจบุรี

 

รีวิว บ้านสิทธิสังข์ รีวิว ชุมชนปากแพรก กาญจบุรี

 

Don’t Miss

เราเดินเข้าไปพร้อมเสาะหา รีวิว เมนูแนะนำ บริเวณด้านหน้ามีบาร์เครื่องดื่มประเภทชา กาแฟ และใกล้กันเป็นเบเกอรี่อบสดใหม่ทุกวัน เราเลยขอจัดเครื่องดื่มพร้อมขนมหวาน มาเป็นเซต Don’t Miss ของร้านมาแนะนำกัน

1. บราวน์นี่ชาเขียวลาวา – เมนูนี้เป็นไอศกรีมโฮมเมด เสิร์ฟพร้อมกับบราวนี่ชาเขียวรสหวาน ที่มีกลิ่มหอมอ่อนๆ ของชาเขียว มีอัลมอนต์โรยหน้าบางๆ เพิ่มความมัน รสชาติค่อนข้างหวาน แต่เข้ากันได้ดีกับไอศกรีมเย็นชื่นใจ เหมาะกับทานคู่กับเครื่องดื่มร้อนรสออกขม เช่น กาแฟ หรือชาเขียว

2. ฮันนี่ คอฟฟี่ – กาแฟใส่น้ำผึ้ง ร้อนแรงแต่หวานนุ่มละมุนมีกลิ่นและรสชาติของน้ำผึ้งผสมผสาน จิบคู่กับชาเขียวร้อนที่เสิร์ฟคู่กันรู้สึกเหมือนเจอเนื้อคู่ เมนูนี้ก็เหมาะที่จะสั่งคู่กับชาเขียวลาวา เพราะกาแฟช่วยตัดความหวาน และเสริมรสอร่อยของบราวน์นี

3. ชาโก้ (เย็น) – เครื่องดื่มที่เรียกได้ว่าเป็นการนำเอาความอร่อยของชามาผสมกับโกโก้ ให้รสออกหวานมันได้อย่างลงตัว แต่ไม่เลี่ยนเพราะชาที่ออกขมนิดๆ ช่วยทอนความหวานของโกโก้ลงไป เป็นอีกทางเลือกของคนไม่ดื่มกาแฟ

รีวิว บ้านสิทธิสังข์ รีวิว ชุมชนปากแพรก กาญจบุรีรีวิว บ้านสิทธิสังข์ รีวิว ชุมชนปากแพรก กาญจบุรี

 

ภายในร้านยังมีของที่ระลึกจากกาญจนบุรี โดยเฉพาะโปสการ์ดทำมือจำหน่ายในราคาย่อมเยาให้เราได้เลือกซื้อเป็นของฝากกลับบ้านด้วย ร้านเปิดต้อนรับนักเดินทางที่มาเยือนปากแพรกทุกวันจันทร์-อาทิตย์ ตั้งแต่ เวลา 8.00- 18.00 น.

 

 

Contact:

บ้านสิทธิสังข์

141 ถนน ปากแพรก ตำบล บ้านเหนือ อำเภอเมือง กาญจนบุรี 71000
Tel: 034 514 514
Facebook: Baansittisang

 

///////////

อ่านเพิ่มเติม :

ชิลล์ตามอารมณ์บนถนนสายประวัติศาสตร์ “ชุมชนปากแพรก”

Categories: