รีวิว หนังสือ TOKYO CRAFT BEER : ลายแทงขุมทรัพย์สำหรับคนรัก คราฟท์เบียร์ ในโตเกียว

 

โตเกียว คราฟท์เบียร์ / Tokyo Craft Beer หนังสือที่จะพาคุณไปเที่ยวชิมเบียร์ท้องถิ่นในโตเกียวและพื้นที่ใกล้เคียง ที่จะสร้างแรงบันดาลใจและทำให้คุณได้รู้จักโตเกียวและเบียร์คราฟท์ในมุมที่ต่างออกไป วัฒนธรรมการดื่มเบียร์เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่นมาช้านาน และเบียร์คราฟท์ที่ผลิตขึ้นในประเทศก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น จนมีร้านรวงและเทศกาลเบียร์คราฟท์เกิดขึ้นมากมาย

 

สิ่งที่โดดเด่นของหนังสือ Tokyo Craft Beer  คือภาพสวยๆ ที่นำเสนอบรรยากาศของคราฟท์เบียร์คาเฟ่ต่างๆ มากกว่าจะเป็นข้อมูลในเชิงเจาะลึกในเรื่องของเบียร์ในแต่ละแห่ง อาจจะเพราะผู้เขียนไม่ได้เป็นนักดื่มตัวยง แต่สิ่งที่พวกเขาชอบคือการดื่มด่ำบรรยากาศและมิตรภาพรายทางที่กรุยทางโดยแก้วเบียร์ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผู้เขียนพยายามทำมากกว่าไกด์บุคทั่วไป ก็คือการบอกเล่าความประทับใจของการเดินทาง สาระความรู้เกี่ยวกับเบียร์สำหรับมือใหม่ ไปจนถึงการพูดคุยกับเจ้าของร้านและผู้ผลิตเบียร์คราฟท์ ที่ได้ถ่ายทอดวิธีคิด วิธีสร้างสรรค์ผลงานของนักทำเบียร์ชาวญี่ปุ่น ซึ่งแฝงไปด้วยแรงบันดาลใจ และเป็นตัวอย่างของความมุ่งมั่นบนเส้นทางที่พวกเขาได้เลือกเดิน

หนังสือเล่มนี้ อ่านง่าย รูปเล่มสวยงาม เหมาะกับทั้ง มือใหม่หัดคราฟท์ หรือ คนที่ชื่นชอบเบียร์คราฟท์อย่างล้ำลึก รวมถึงนักทำเบียร์ในเมืองไทยที่อาจจะกำลังมองหาแรงบันดาลใจหรือไอเดียสำหรับตัวเอง

 

Tokyo Craft Beer   

สำนักพิมพ์: Local Paper

จำนวนหน้า: 232 หน้า ปกอ่อน

ISBN: 9786163947697

ราคา: 315 บาท

 

 

 

 

 

 

Categories: