รีวิว ร้าน Old hand Studio บ้านสวยด้วยงานศิลป์

ร้านของตกแต่งบ้านสวยๆ เก๋ๆ นับว่ามีหลายร้านในย่านจตุจักร พลาซ่า แต่ที่มีสไตล์เฉพาะตัว และน่าสนใจสำหรับการ รีวิว ของเราเห็นจะเป็น ร้านนามว่า Old hand Studio

ด้วยความคิดริเริ่มของสองเพื่อนซี้คุณนุวาร์ พันธุ์สุวรรณ(ปาร์ค) และคุณสุทธิดา มานพน้อย(จูน) ที่เรียนมาด้วยกันจากคณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้เปิดร้านขายของตกแต่งบ้านมานานกว่า 2 ปี ร้านนี้ส่วนใหญ่เน้นงานปั้นที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ ในรูปแบบสองสไตล์ที่ต่างกัน

คุณจูนเล่าถึงที่มาของชื่อ old hand ในความคิดของคุณจูนหมายถึงผู้เชี่ยวชาญ ผู้ที่มีประสบการณ์ “เราคิดว่าเราทำงานตกแต่งภายในกันมานาน เรามีประสบการณ์มากพอในเรื่องของของแต่งบ้านค่ะ จูนกับปาร์ค ทำงานตกแต่งภายในมาก่อน เดินสวนจตุจักรบ่อย ต้องมาซื้อของให้ลูกค้าเป็นประจำ เราเลยคิดว่าน่าจะทำของแต่งบ้านขายดูบ้างค่ะ”

“งานปั้นของเราจะไม่ได้เป็นงานที่ดูเรียลลิสติก หรือดูเป็นงานศิลปะมากๆ มันมีความเป็นงานอาร์ตที่ใช้แต่งบ้านได้ เข้าถึงได้ง่ายทั้งรูปทรง การดีไซน์ และราคา” งานปั้นของคุณจูนเป็นงานเรซิ่นที่มีความน่ารักแบบผู้หญิงซ่อนอยู่ในความกวนๆ ส่วนงานปั้นของคุณปาร์คเป็นงานทองเหลืองสไตล์ดิบๆ แบบผู้ชาย ที่แสดงออกมาจากงานได้อย่างชัดเจน

คุณจูนเพิ่มเติมว่า “งานทองเหลืองบางตัวปั้นให้ดูเหมือนจริงแต่ก็จะมีรายละเอียดบางอย่างที่ทำให้ดูทันสมัย เช่น การเลือกใช้สี ให้มันสามารถเข้ากับบ้านได้ทุกแบบค่ะ แต่งานทั้ง 2 อย่างมีวิธีการผลิตคล้ายๆกัน คือปั้นงานต้นแบบขึ้นมาก่อน ด้วยดินเหนียว หรือดินน้ำมัน/ ขี้ผึ้ง ขึ้นอยู่กับขนาดและรายละเอียดงานค่ะ หลังจากนั้นก็นำไปทำพิมพ์ยางพารา แล้วก็หล่อเป็นทองเหลืองหรือเรซิ่น ขั้นตอนสุดท้ายคือการทำสีและตกแต่งชิ้นงาน”

คุณปาร์คเพิ่มเติมว่าแต่ก่อนใช้บลอนซ์ทำเพราะให้งานที่เนี๊ยบกว่าทองเหลืองมาก ด้วยลักษณะของตัวโลหะที่ทนกว่าจึงถูกนำไปใช้ในการสร้างอนุสาวรีย์ แต่ราคาก็สูงมากเช่นกัน ทำให้ราคาสูงกว่าทองเหลืองไปเป็นเท่าตัว ลูกค้าจึงไม่นิยม

นอกจากของแต่งบ้านที่เป็นงานปั้นแล้ว ยังมีผลงานศิลปะสไตล์แอ็บสแตรคของคุณปาร์ค ที่เน้นการเททับสีอะครีลิคบนผืนผ้าใบและใช้เทคนิคการปาดเกรียงมาร่วมด้วยโดยงานส่วนใหญ่ได้แรงบันดาลใจมาจากการเคลื่อนไหวของน้ำทะเลที่คุณปาร์คชอบนั่นเอง
นอกจากนั้น เขายังเป็นนักเดินทางและนักสะสมตัวยง ภายในร้านจึงเต็มไปด้วยของสะสมแปลกตาที่ได้มาจากหลายประเทศที่คุณปาร์คได้มีโอกาสไปเยือน ไม่ว่าจะเป็นนกสตัฟฟ์ กะโหลกสัตว์ ปูจากฟิลิปปินส์ หรือขานกคาซาวารี่จากปาปัวนิวกีนี ที่ทำให้ร้านนี้ดูสวยแปลกตาและโดดเด่นกว่าร้านอื่นๆ ในแนวเดียวกัน

หากชาวคราฟท์กำลังสนใจของตกแต่งบ้านในสไตล์งานอาร์ตที่ไม่ซ้ำใคร Craft’n Roll ขอแนะนำร้านนี้ โดนใจแน่นอน

contact: จตุจักรพลาซ่า(JJ Plaza) โซน B ซอย 2 ห้อง 137
เปิดทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-18.30 น.
โทร. 08-1899-0015, 089-117-1775

Facebook: Old hand Studio

Categories: