Roshambo: Bohemian Style Community

จะว่าเป็นร้านขายเสื้อผ้าก็ได้ ร้านชาก็ดี หรือคอมมูนิตี้สำหรับคนชอบเดินทางก็ถูกหมดซะทุกข้อ เพราะทุกอย่างที่กล่าวมาคือตัวตนของร้าน Roshambo ร้านเสื้อผ้าสไตล์โมเดิร์นโบฮีเมียนที่มีคอนเซ็ปต์ว่าด้วยนักเดินทางที่ชอบเสพสิ่งใหม่ๆ

ชื่อ Roshambo อันมาจากภาษาดอยซ์ ภาษาพูดของเยอรมันและเนเธอร์แลนด์ที่แปลว่า เป่ายิงฉุบบ้านเรานี่ล่ะ คุณนิภัทร์ ฉายทรัพย์ หนึ่งในหุ่นส่วนของร้านขยายความต่อว่า “บางทีทุกอย่างไม่จำเป็นต้องตัดสินใจโดยใช้เหตุผลเสมอไปก็ได้ เราก็แค่เป่ายิงฉุบแล้วเลือกมาก็ได้เหมือนกัน” เหมือนสไตล์เสื้อผ้าของร้านนี้จะเน้นใช้ผ้าลายให้มีความเป็นโบฮีเมียน บางชุดจะนำเอาผ้ามัดย้อมที่ทำขึ้นเองมาตัดเย็บเป็นชุดเก๋ๆ แบบไม่มีข้อจำกัด “บางรุ่นผมไปเจอผ้าสวยมาก แต่มีผ้าแค่ 2 หลา ผมทำได้แค่ตัวเดียว เราจะบอกเลยว่าตัวนี้เป็น limited edition ตัวนี้มีตัวเดียวหรือสองตัวเท่านั้น” คุณนภัทรเล่า

ไร้ข้อจำกัดเช่นเดียวกับสไตล์ของเจ้าของร้าน “ถ้าคนซื้อชอบใส่แล้วเขาสวย เราก็โอเค ให้เขามาลองได้เต็มที่เลยครับ แล้วถ้าถามผมว่ามันโอเคเข้ากับคุณไหม ผมก็จะบอกเลยว่าตัวนี้ไม่เข้าเท่าไหร่ ลองตัวนี้ดีกว่าไหม เราก็จะแนะนำเขาด้วย ต่อให้ครั้งนี้ยังไม่ซื้อ ผ่านมาเขาก็จะแวะเวียนเข้ามาดูอยู่ดี สำหรับผมที่นี่จึงเป็นคอมมูนิตี้เล็กๆ สำหรับมานั่งคุย แลกเปลี่ยนกันได้มากกว่าแค่ร้านเสื้อผ้าครับ” คุณนภัทรกล่าว

Roshambo สาขาเกตเวย์ เอกมัย เป็นสาขาที่สอง โดยสาขาแรกคือเจเจกรีน แต่สินค้าจะแตกต่างกัน เพราะกลุ่มลูกค้าที่เจเจกรีนจะเป็นวัยรุ่น สินค้าก็จะเป็นแนววินเทจเก๋ๆ ส่วนที่เกตเวย์จะเน้นงานดีไซน์ งานคราฟท์ โดยที่ทั้งสองร้านจะมีชาจากต่างประเทศหลายรสชาติที่ไม่มีในไทยมาจำหน่ายในราคาเข้าถึงได้ เช่น Twinning, Whittard และไฮเอ็นท์ของร้านอย่าง Marco Polo

“เราขายชาควบคู่ไปด้วย เพราะพวกโบฮีเมียนที่รักการเดินทางสไตล์ของเขาจะชอบจิบชา นี่คือความแตกต่างของเขากับยิปซีจากฝั่งอเมริกาที่แม้จะมีวิถีที่ชอบการเดินทางที่คล้ายคลึงกัน แต่โบฮีเมียนมาจากฝั่งยุโรป อังกฤษ ฝรั่งเศสซึ่งมีวัฒนธรรมการจิบชาตรงนี้ติดตัวมาด้วย”

ใครอยากสัมผัสหรือชื่นชอบวิถีชีวิตสไตล์โบฮีเมียนก็ลองชมสินค้าร้านนี้ ทั้งชา เสื้อผ้า และแอดเซสเซอรรี่อื่นๆได้ หรืออยากมาเมาส์กับเจ้าของร้านก็เชิญได้ตามพิกัดด้านล่างนี้เลย

Contact
Roshambo อยู่บนชั้น 2 โซน urbano @Gateway Ekamai และ JJ Green ทุกวันพฤหัส ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 17.00 – 1.00 น.
www.roshambolove.com
Facebook: Roshambo

Categories: