100 Year Plan: Multi- Craft Thai Brands in one place

100 Year Plan ร้านที่ตั้งใจรวบรวมแบรนด์ไทยที่มีสไตล์ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมารวมกัน แม้ตอนนี้ร้านสาขาแรกจะเปิดตัวด้วยสามแบรนด์หลักอันเป็นจุดเริ่มต้นอย่าง “วานร” “Tomato” และ “invisible” แต่ต่อไปรับรองว่าจะได้เห็นแบรนด์ไทยเก๋ๆมารวมตัวกันอย่างแน่นอน

จุดเริ่มต้นร้านนี้มาจากร้าน วานร ที่เน้นออกแบบเสื้อ กางเกงด้วยผ้าของไทย ผ้าดิบ ผ้าสั่งทอ ส่วน Tomato (TMT) สินค้าทุกชิ้นในร้านเน้นเรื่องผ้าฟอกเสมือนจริง เป็นการขัดมือทั้งหมด ทั้งแบรนด์วานร และแบรนด์ Tomato จึงค่อนข้างมีความเฉพาะตัวที่แตกต่างกัน ก็เลยจับมือกันเปิดร้านสไตล์คราฟท์นี้ร่วมกัน

“Tomato เป็นงานคราฟท์ครับ เรามีแนวทางของเราคือตามเทรนด์แต่ไม่ทิ้งตัวตนของเรา สำหรับผม Tomato จึงเหมือนเป็นผู้ชายที่เพิ่งเริ่มทำงาน ชอบแต่งตัวสบายๆ แต่เท่ มีความเป็นตัวตนของตัวเอง” คุณแม็ค ธีรเชษฐ์ เรืองวิวัฒนพันธุ์ หนึ่งในเจ้าของแบรนด์ Tomato ซึ่งก็เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งร้าน ได้อธิบายให้เราฟัง

เขาเล่าว่าการสะสมกางเกงและรองเท้าคือตัณหาที่ทำให้เริ่มต้นสร้างแบรนด์ของตัวเอง เริ่มตั้งแต่ลองออกแบบเอง ไปจนถึงการผลิต ไม่ชอบตรงไหน ก็ปรับเปลี่ยนตรงนั้น พอเริ่มทำยีนส์ตัวแรกในปี 2009 ก็ได้รับการตอบรับดี เริ่มแรกขายที่จตุจักร แล้วก็มาเปิดที่สยาม เทอร์มินอล21 ตอนนี้มีสามสาขา และนี่คือสาขาใหม่ในรูปแบบที่มาที่มาไกลกว่าเดิม ภายใต้ชื่อร้าน 100 year plan ซึ่งอยู่ ในโซน urbano บนชั้นสองของเกตเวย์ เอกมัย

Craft Shoes
ความพิเศษของรองเท้าในร้านนี้ คือการตัดรองเท้าทีละคู่ ด้วยคนคนเดียว รองเท้าหนังมีสามสีเท่านั้นคือน้ำตาล เบอร์กันดี และสีดำ นานๆ ที บางคอลเลคชั่นอาจมีรุ่น limited ออกมาบ้าง อย่างรุ่นเอ็กซ์ตร้าไลท์ พื้นรองเท้ายางโฟมจะนำเข้ามา เพราะในประเทศไทยมีขายแต่ไม่ทนเท่าของต่างประเทศ
“ก่อนทำรองเท้าทุกคู่ ผมจะลองใส่เองก่อนว่ามันไปได้ขนาดไหน โฟมทนไหม เพื่อให้ได้งานที่ดีที่สุด จนกว่ามันจะลงตัว อย่างปีนึงก็อาจทดลองแบบนึง แต่ละรุ่นต้องใช้เวลานาน 6 เดือนถึงจะเข้าสู่ขั้นตอนผลิต หรืออาจจะไม่ออกก็ได้เพราะว่ายังไม่ผ่าน” คุณแม็คบอก

Chic jeans
ผ้ายีนส์แบรนด์นี้เน้นที่ความยืด ใส่สบาย เน้นการฟอก ฟอกต้องเสมือนจริง มีดีเทล เลเยอร์สามมิติ เกิดเป็นลาย ต่อให้ซัก ลายก็จะเป็นแบบนี้ไม่เปลี่ยนแปลง มีให้เลือก 2 ทรงหลักๆ คือ skinny กับ slim fit
แต่ก็มีใช้ผ้าจากต่างประเทศเข้ามาผสมให้กลายเป็นรูปลักษณ์ใหม่ และยังมีการใช้ผ้าแคนวาส ผ้ามัดย้อมไทย เอามาย้อมจุ่มสีน้ำเงินเป็นเหมือนยีนส์ร่วมด้วย บางรุ่นออกมาเพื่อขายแฟชั่นโดยเฉพาะ ก็จะมีสีสันซ่อนอยู่ เกิดเป็นสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร

Contact
ร้าน 100 Year Plan ชั้น 2 โซน urbano เกตเวย์ เอกมัย
โทร. 08-6655-5565 (คุณแม็ค)

Categories: all , Lifestyle